อัดเป็นปลากระป๋อง จับแรงงาน 23 คน ซุกรถกระบะตู้ทึบ จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 82
วันที่ 9 ม.ค. 2567 | 05.02 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจทางหลวงจับกุมรถกระบะตู้ทึบ ขณะลักลอบขนแรงงานกว่า 20 คน

อัดแน่นอย่างกับปลากระป๋อง ยังเคราะห์ดีที่ไม่ขาดอากาศหายใจ รถกระบะตู้ทึบคันนี้ถูกดัดแปลงเป็น 2 ชั้น ชั้นบนเต็มไปด้วยผู้ชาย ส่วนชั้นล่างมีผู้หญิง นับดูมีทั้งสิ้น 23 คน ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา ตำรวจทางหลวงอยุธยา เรียกให้แรงงานทั้งหมดทยอยลงมาจากรถ

หนึ่งในแรงงานที่พอพูดภาษาไทยได้ เล่าว่า ร่วมกันลักลอบเข้าประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยเสียค่าหัวคนละ 12,000-15,000 บาท แลกกับการนำพามาทำงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ขณะที่ นายพิสัยต์ ชาวจังหวัดกำแพงเพชร คนขับรถกระบะตู้ทึบ สารภาพว่า เขามีอาชีพขับรถขนผัก แต่รายได้ไม่พอใช้จ่าย จึงผันตัวมารับจ้างขนแรงงานต่างด้าว ได้เงินค่าจ้างเที่ยวละ 4,000 บาท และทำมาแล้วนับ 10 ครั้ง แต่ส่วนใหญ่เป็นเส้นทางระยะใกล้ ๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ ส่วนระยะไกล ๆ มาถึงภาคกลางนั้น ทำมาประมาณ 3-4 ครั้ง ที่ผ่านมาเคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้วครั้งหนึ่ง

ตำรวจทางหลวงอยุธยา เปิดเผยว่า รับแจ้งมีขบวนการลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ กระทั่งเวลาประมาณ 13.20 น. วานนี้ (8 ม.ค.) เจอรถกระบะตู้ทึบต้องสงสัยขับมาตามถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าอำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ทันทีที่เปิดท้ายรถก็ต้องผงะ เมื่อเจอกับแรงงานชาย-หญิงมากกว่า 20 ชีวิต จึงหาข้าวกล่องให้แรงงานทั้งหมดกิน พร้อมน้ำดื่ม ก่อนส่งตัวไปที่ สภ.บางปะหัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง