รวบลูกหนี้โหด ขับรถกระบะชนเจ้าหนี้เสียชีวิต จ.นนทบุรี

View icon 89
วันที่ 9 ม.ค. 2567 | 05.05 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจนนทบุรีจับแล้ว "ลูกหนี้โหด" ที่ขับรถกระบะพุ่งชนเจ้าหนี้เสียชีวิต เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อ้างแค่จะข่มขู่อีกฝ่ายเท่านั้น หลังไม่สบอารมณ์เพราะถูกตามทวงหนี้รายวัน

หลักฐานสำคัญในคดีนี้ คือภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่รถกระบะของลูกหนี้ ซึ่งขับมาตามถนน จู่ ๆ ก็หักพวงมาลัยรถไปทางขวา เพื่อเปลี่ยนเลน แล้วพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ เป็นเหตุให้ นายสุเมธ เจ้าหนี้ ลำตัวถูกอัดกระแทกกับร้านค้าและเสาไฟฟ้า เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ฝ่ายผู้ก่อเหตุ (ลูกหนี้ที่ขับรถกระบะ) ฉวยจังหวะชุลมุนขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อีกคันหลบหนีไป เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 15 ธันวาคม 2566

ซึ่งต่อมาภรรยาของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเปิดร้านขายผลไม้ ให้การกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าสามีไม่พอใจที่ถูกอีกฝ่ายตามทวงหนี้รายวัน เนื่องจากเธอได้กู้ยืมเงินนอกระบบมา จำนวน 13,000 บาท ตกลงผ่อนชำระวันละ 700 บาท จ่ายหนี้มาแล้ว 90 วัน รวมเป็นเงินกว่า 63,000 บาท แต่หนี้ก็ยังไม่จบไม่สิ้น

เมื่อสามีขับรถกระบะมาเห็นเจ้าหนี้ที่ตามมาราวีข่มขู่อยู่หน้าร้านขายผลไม้ จึงเร่งเครื่องรถกระบะพุ่งชน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน รถจักรยานยนต์เสียหาย 2 คัน รวมถึงรถยนต์ของลูกหนี้ถูกเฉี่ยวชนด้วย

ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ นายบุญฤทธิ์ อายุ 36 ปี ลูกหนี้โหด กระทั่งทราบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านญาติในเขตอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงดำเนินการเข้าจับกุม

ผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 หมายจับ คือ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากการขับรถกระบะชนเจ้าหนี้ ในท้องที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ (15 ธ.ค.) ส่วนอีกคดีเกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีก่อน (ปี 2559) ในท้องที่ สภ.บางบัวทอง ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมูบ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ซึ่งในคดีขับรถชนเจ้าหนี้ ผู้ต้องหาอ้างว่าคิดแค่ข่มขู่เท่านั้น แต่รถกระบะกลับพุ่งชนอีกฝ่ายอย่างแรง ด้วยความตกใจและไม่รู้จะทำอย่างไร จึงหลบหนี

ผู้ต้องหายอมรับอีกว่า เสียใจ พร้อมกับพนมมือไหว้ อยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ไม่มีเจตนาจริง ๆ 

ผู้สื่อข่าวถามผู้ต้องหาเพิ่มเติมว่าเหตุใดต้องทำรุนแรงขนาดนี้ แล้วถ้าสำนึกผิด ทำไมไม่เข้ามอบตัว ผู้ต้องหาปัดตอบคำถาม ยกมือไหว้ผู้สื่อข่าว แล้วพูดสั้น ๆ ว่า "ตอนนี้ผมเครียดมาก ขอโทษจริง ๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง