เอกวาดอร์วุ่น! นักโทษจับผู้คุมเป็นตัวประกันในเรือนจำ ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ

เอกวาดอร์วุ่น! นักโทษจับผู้คุมเป็นตัวประกันในเรือนจำ ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ

View icon 176
วันที่ 9 ม.ค. 2567 | 10.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักโทษจับผู้คุมเป็นตัวประกันในเรือนจำ ประเทศเอกวาดอร์ ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในเรือนจำหลายแห่ง หลังเชื่อว่าหัวหน้าแก๊งที่อันตรายที่สุดในเอกวาดอร์ หลบหนีออกไปจากเรือนจำ ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ 60 วัน

วันนี้ (9 ม.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเอกวาดอร์ปิดล้อมเรือนจำแห่งหนึ่งในเมืองกูเองกา ทางตอนใต้ของประเทศเอกวาดอร์ เมื่อวานนี้ ขณะบรรดานักโทษกำลังรวมตัวกันบนดาดฟ้าของเรือนจำ พร้อมจับผู้คุมเป็นตัวประกันภายในเรือนจำ

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางรายงานความวุ่นวายในเรือนจำหลายแแห่งทั่วประเทศ หลังเชื่อว่าเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา นาย อดอลโฟ มาเซียส หัวหน้าแก๊ง “โลสโชเนโรส” (Los Choneros) ซึ่งเป็น 1 ในแก๊งอาชญากรที่อันตรายที่สุดในประเทศเอกวาดอร์ หลบหนีออกไปจากเรือนจำที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงสุด

ทางประธานาธิบดี ดาเนียล โนบัว ของเอกวาดอร์ ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศเป็นเวลา 60 วัน รวมทั้งภายในเรือนจำ พร้อมกับมีการส่งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจออกปฏิบัติการตามล่าตัวนักโทษหลบหนี และใช้มาตรการเคอร์ฟิวในเวลากลางคืน

ทั้งนี้ แก๊งโลสโชเนโรสเป็นองค์กรอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการรีดไถ การฆาตกรรม และการค้ายาเสพติด รวมทั้งถูกกล่าวหาว่า เป็นแก๊งที่ควบคุมเรือนจำหลัก ๆ ในประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง