ไรเดอร์ตัดพ้อ ลูกค้าปฏิเสธรับสินค้า อ้างไม่ตรงปก จ.อุบลราชธานี

View icon 157
วันที่ 10 ม.ค. 2567 | 05.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไรเดอร์หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งของให้ลูกค้า สินค้าเป็นแบบเก็บเงินปลายทาง พอไปถึง ลูกค้าเปิดของดู แล้วบอกว่าของไม่ตรงปก ขอไม่รับ และไม่จ่ายเงิน ทำให้ไรเดอร์ต้องยอมที่จะจ่ายค่าสินค้านั้นเอง ซึ่งค่าของก็ 540 บาท เสียเงินไม่เท่าไหร่ แต่เสียความรู้สึกมากกว่า

นี่เป็นคลิปไลฟ์สดบางช่วงบางตอนของไรเดอร์ที่ไปส่งของให้ลูกค้า ซึ่งจะเห็นว่าไรเดอร์พยายามอธิบายว่า ถ้าลูกค้าเปิดสินค้าแล้วไม่รับ พนักงานก็ต้องจ่ายเงินเอง แล้วต้องเสียค่าปรับ ค่าร้องเรียนอีก ซึ่งลูกค้าก็ยังยืนยันว่าจะไม่จ่าย ไรเดอร์เลยตัดพ้อว่า "เดี๋ยวผมจ่ายเองก็ได้ ผมมีปัญญาจ่ายอยู่" พร้อมกับเดินออกมา

ทีมข่าวสอบถามไปยังไรเดอร์ที่ไลฟ์สด เขาเล่าว่า ตนไปส่งของที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี พอไปถึงลูกค้าขอเปิดดูสินค้า ทั้งที่ยังไม่ได้จ่ายเงินจำนวน 540 บาท โดยลูกค้าอ้างว่า คุยกับต้นทางแล้ว ตนจึงบอกว่า "หากลูกค้าไม่มั่นใจอย่ารับ เพราะของมันมีลักษณะแปลก ๆ" แต่ลูกค้าก็เลือกที่จะเปิดสินค้า พอเปิดกลับไม่รับ ตนก็ได้พยายามบอกว่าระเบียบของบริษัทคือหากลูกค้าเปิดสินค้าแล้วไม่รับ ไรเดอร์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งที่ตนได้ค่าจ้างส่งชิ้นละไม่กี่บาท ลูกค้าก็ยังยืนยันไม่จ่ายเงินตนจึงได้นำพัสดุกลับไปไว้ที่โกดัง

ไรเดอร์ยังฝากเตือนลูกค้าที่สั่งของทางออนไลน์ ขอให้สั่งจากแอปพลิเคชันที่น่าเชื่อถือ เพราะสามารถรับประกันสินค้าได้ และที่สำคัญหากไม่มั่นใจในสินค้า ให้ปฏิเสธการรับไปเลย อย่าเปิดของแล้วไม่รับ เพราะไรเดอร์เองก็จะเดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง