กองบิน 1 โคราช ซ้อมบินผาดแผลง เตรียมโชว์งานวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ 13 ม.ค.นี้

กองบิน 1 โคราช ซ้อมบินผาดแผลง เตรียมโชว์งานวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ 13 ม.ค.นี้

View icon 75
วันที่ 10 ม.ค. 2567 | 09.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองบิน 1 โคราช จัดเต็ม ฝูงบินขับไล่ ซ้อมบินผาดแผลง เตรียมโชว์น้องๆหนูๆ งานวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ 13 ม.ค.นี้

วันนี้ (10 มกราคม 2567) นาวาอากาศเอก กฤษณะ เปี่ยมศรี ผู้บังคับการกองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฯ จัดเตรียมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ที่จะถึงนี้ เป็นการเปิดบ้านต้อนรับน้องๆ หนูๆ และพ่อแม่ผู้ปกครองกันอีกครั้ง ซึ่งปีนี้จัดใหญ่จัดเต็ม สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กประจำปี 2567 ที่ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมสร้างประชาธิปไตย” โดยเปิดพื้นที่สนามบินกองบิน 1 จัดกิจกรรมมากมาย ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 16.00 น.

ทั้งการแสดงภาคพื้นดินและการแสดงทางอากาศ ที่นักบินกองบิน 1 ต่างซุ่มฝึกซ้อมทำการบินเครื่องบินขับไล่ เอฟ 16 มาแสดงการบินโชว์ Fly By บินผาดแผลง แสดงสมรรถนะอากาศยานบนน่านฟ้า และบินในรูปหมู่ 4 ลำ ที่บอกเล่าเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจปกป้องน่านฟ้าไทย ให้ได้รับชมอย่างตื่นตาตื่นทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย รวมทั้ง นำเฮลิคอปเตอร์ Airbus EC725 ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ขนส่งลำเลียงทางยุทธวิธีพิสัยไกลของกองทัพอากาศไทย มาปฏิบัติงานร่วมกับทีมแพทย์ โรงพยาบาลกองบิน 1 มาแสดงการปฏิบัติงานของนักบินและเจ้าหน้าที่ฯ ในการบินค้นหาและช่วยชีวิต เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการนำอากาศยานและยุทโธปกรณ์ของกองทัพอากาศ มาจัดแสดงให้เด็กๆ ได้ชม ภายใต้การดูแลของพี่ๆ เจ้าหน้าที่ทหารที่คอยให้คำแนะนำและดูแลกันอย่างใกล้ชิด และมีการจัดแสดงนิทรรศการ การแสดงของเด็กๆ ที่เวทีกลาง ให้เด็กๆ ได้แสดงความสามารถ เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้องเหมาะสม และมีการแสดงสุนัขทหาร กับกิจกรรมอีกมากมายสำหรับเด็กๆ และเยาวชนให้มีส่วนร่วมสนุก สัมผัสประสบการณ์ด้านการบินและการทหารอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมภาคภูมิใจในเกียรติภูมิของชาติและความเป็นทหารอาชีพ เชื่อว่า จะมอบความสุข รอยยิ้ม และความประทับใจให้อย่างเต็มที่ สมกับที่เด็กๆ ทุกคนรอคอย วันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้ อย่าพลาด ขอเชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-16.00 น.ที่กองบิน 1 นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง