สหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศสุดขั้ว

View icon 128
วันที่ 10 ม.ค. 2567 | 11.47 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สหรัฐอเมริกา กำลังเผชิญกับสภาพอากาศแบบสุดขั้ว ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ และคาดว่าจะเกิดขึ้นต่อเนื่องไปตลอดทั้งสัปดาห์นี้

เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ รายงานว่า คาดว่าจะมีฝนตกหนัก ในพื้นที่ทางตะวันออก และมีหิมะตกหนักทับถมหนาหลายฟุต ในพื้นที่บางส่วนทางตะวันตกเฉียงเหนือของแปซิฟิก โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีกระแสลมแรง และพายุทอร์นาโด 2-3 ลูก พัดถล่มพื้นที่ทางตอนใต้ ขณะที่ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน ในรัฐแอละแบมา นอร์ทแคโรไลนา และจอร์เจีย เนื่องมาจากสภาพอากาศ โดยพายุทอร์นาโดยังทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนักในพื้นที่บางส่วนของรัฐฟลอริดาด้วย ทั้งนี้คาดว่าจะมีฝนตกหนัก และกระแสลมแรงพัดกระหน่ำในพื้นที่ส่วนใหญ่ของชายฝั่งตะวันออกตลอดทั้งวันนี้ด้วย ส่งผลให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือน และธุรกิจต่าง ๆ กว่า 418,000 หลัง ใน 12 รัฐ ได้รับความเสียหาย

ส่วนพายุหิมะที่พัดถล่มภูมิภาคมิดเวสต์ และเกรตเลกส์ ตลอดทั้งวันจันทร์ และวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ล่าสุดกำลังก่อตัวทางทิศเหนือ และตะวันตก ในพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก คาดว่าจะมีหิมะตกทับถมหนาถึง 8 นิ้ว และมีลมกระโชกแรงตลอดทั้งวันนี้ ก่อนจะเคลื่อนตัวออกไปจากพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง