มายด์ 4EVE แจ้งความถูกตัดต่อภาพโป๊

View icon 266
วันที่ 11 ม.ค. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เทคโนโลยียิ่งทันสมัย ก็ยิ่งกลายเป็นดาบ 2 คม ล่าสุดถึงขั้นเอาภาพดารา นักร้อง ศิลปินกว่า 40 คน ไปเข้าโปรแกรม แล้วให้ระบบ AI แปลงเป็นภาพโป๊เปลือย ขายในกลุ่มลับ ทำให้หนึ่งในผู้เสียหายตัดสินใจเข้าแจ้งความเอาผิดกับคนกลุ่มนี้

นางสาวอาทิตยา ตรีบุดารักษ์ หรือ "มายด์ 4EVE" ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง เพื่อเข้าแจ้งความกับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ หลังถูกมือดีตัดต่อรูปภาพโป๊เปลือย โดย มายด์ มีสีหน้าดูกังวลอย่างเห็นได้ชัด และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน 

หลังสอบปากคำ พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจไปจับกุม นายณัฐพร อายุ 26 ปี ฉายา "Kingspy ราชาแอบถ่าย" ก่อนขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน คือ นายธนภัทร อายุ 24 ปี และ นายพสิษฐ์ อายุ 39 ปี โดยทั้ง 2 คนนี้ ไดเปิดกลุ่มลับในแอปพลิเคชัน "vk" ซึ่งมีชื่อกลุ่มว่า "ชุมชนช่างตัดเสื้อ" มีสมาชิกในกลุ่มมากกว่า 120,000 คน โดยกลุ่มนี้จะใช้ AI เข้ามาตัดต่อรูปภาพดารา ก่อนจะเปิดขายในราคาภาพละ 50 บาท อีกทั้งยังพบว่าผู้ต้องหายังเปิดให้เช่าโปรแกรม โดยคิดค่าเช่าวันละ 300 บาท และจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหามีเงินหมุนเวียนกว่า 800,000 บาท

จากการตรวจสอบ พบว่ามีดารา นักร้อง ศิลปิน จำนวน 46 คน ที่ตกเป็นผู้เสียหาย ซึ่งตอนนี้มีแค่ 4 คนเท่านั้นที่เข้ามาแจ้งความเอาผิดผู้ต้องหา คือ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, ดีเจต้นหอม หรือ นางสาวศกุนตลา เทียนไพโรจน์, อ๊ะอาย 4EVE หรือ นางสาวกรกนิศ เล้าสุบินประเสริฐ และ มายด์ 4EVE

จากการสืบสวนขยายผล ทราบว่าตอนนี้ยังไม่มีบุคคลใดนำรูปดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อ ก็ฝากขอเตือนด้วยว่าหากนำไปเผยแพร่ต่อก็เข้าข่ายความผิดเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง