รวบแล้ว โจรมาดนิ่ง บุกจี้ชิงสร้อยทอง น้ำหนัก 21 บาท

View icon 2.2K
วันที่ 11 ม.ค. 2567 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ติดตามความคืบหน้าคดีโจรมาดนิ่ง ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้ปืนขู่บังคับเจ้าของร้านทองให้หยิบสร้อยทองเส้นนั้น-เส้นนี้ในตู้กระจก รวมน้ำหนักทอง 21 บาท ทีแรกคิดว่าแค่ 3 บาท ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว

หลักฐานสำคัญในคดีนี้ คือ ภาพขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุ จุดสังเกต คือ คนร้ายก่อคดีด้วยความย่ามใจ ใช้ปืนจี้บังคับเจ้าของร้านทองให้เปิดตู้กระจก จากนั้นก็ชี้นิ้วบอกให้หยิบสร้อยข้อมือทองคำลายนั้น-ลายนี้ ออกมา 3 ครั้ง รวมน้ำหนักทอง 21 บาท มูลค่ากว่า 700,000 บาท เหตุเกิดที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วง 14.00 น. วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ตำรวจสืบสวนแกะรอยคนร้าย กระทั่งทราบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ในดงไผ่ พื้นที่สวนยางพาราแห่งหนึ่ง เขตตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม

ผู้ก่อเหตุยอมรับเครียดจากปัญหาหนี้สินที่กู้ยืมมา จึงขี่รถจักรยานยนต์ของแฟนมาใช่ก่อคดีชิงทอง แต่เมื่อก่อเหตุแล้วรู้สึกไม่ดี จึงตั้งใจจะไปหาพระอาจารย์ที่นับถือ รวมถึงญาติอีกคน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง ก่อนเข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

ผู้ก่อเหตุบอกกับตำรวจอีกว่าอาวุธปืนที่ใช่ก่อคดีไม่มีกระสุน เพราะหากมีกระสุนผมคงยิงตัวตายไปแล้ว ซึ่งตลอดเส้นทางที่ถูกตำรวจคุมตัวไปโรงพักเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ผู้ก่อเหตุร้องไห้สะอึกสะอื้นเสียใจ ตำรวจขยายผลสืบประวัติเพิ่มเติม พบเคยต้องโทษในเรือนจำเพราะคดีทำร้ายร่างกายในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง