สภาฯ เตรียมพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาด บ่ายนี้ครบทุกฉบับ

View icon 105
วันที่ 11 ม.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลุ้นจนนาทีสุดท้าย เมื่อร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาด ทั้ง 7 ฉบับ ถึงสภาเพื่อพิจารณาวันนี้ แต่ฝ่ายค้านมองว่า หากเข้าหารือในสัปดาห์หน้าน่าจะทำให้พิจารณาได้ดีกว่า

ช่วงเช้าของการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มีการตั้งกระทู้ถามในเรื่องการบริหารจัดการน้ำ และการช่วยเหลือประชาชนในช่วงหน้าแล้ง และในเรื่องอื่นก่อนในช่วงเช้า ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ที่เกี่ยวข้องกับอากาศที่เป็นวาระแห่งชาติของรัฐบาล ที่เมื่อวานนี้ได้มีข้อถกเถียงกันทั้งในสภาผู้แทนราษฎร และคำชี้แจงจากรัฐบาลถึงเหตุผลที่มีเพียงร่าง พ.ร.บ.บริหารจัดการเพื่ออากาศสะอาด ของคณะรัฐมนตรี, ร่าง พ.ร.บ.กำกับดูแลจัดการอากาศสะอาดเพื่อสุขภาพแบบบูรณาการ ของภาคประชาชน, ร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาดเพื่อประชาชน ของพรรคภูมิใจไทย และ ร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาดเพื่อสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน แต่ไม่มีร่าง พ.ร.บ.อากาศเป็นพิษของพรรคก้าวไกล เนื่องจากส่งมาให้ไม่ทันเวลาที่ให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงนาม อีกทั้งยังไม่เป็นตามระเบียบข้อบังคับ แต่วันนี้ได้รับแจ้งแล้วว่านายกรัฐมนตรีได้ลงนามแล้ว และส่งมาถึงสภาฯ ที่พร้อมหารือครบทั้ง 7 ร่างแล้ว

ขณะที่ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ประธานวิปฝ่ายค้าน มองว่า หากร่าง พ.ร.บ. ที่เกี่ยวกับอากาศสะอาดได้หารือกันในสัปดาห์หน้า จะทำให้พิจารณาได้ดีกว่าที่เร่งเข้ามาในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง