จับสึกพระมั่วสุมยาเสพติด ค้นรถคนขับรถให้เจ้าอาวาส พบอาวุธปืนยาเสพติด

จับสึกพระมั่วสุมยาเสพติด ค้นรถคนขับรถให้เจ้าอาวาส พบอาวุธปืนยาเสพติด

View icon 274
วันที่ 11 ม.ค. 2567 | 12.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บทสวดไม่ยุ่ง อาตมามุ่งเสพยา! จับสึกพระมั่วสุมยาเสพติด ค้นรถคนขับรถให้เจ้าอาวาส พบอาวุธปืนยาเสพติด จ.นนทบุรี

จากกรณีเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่10 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ได้จับกุมตัวพระลูกวัดและลูกศิษย์วัดมั่วสุมยาเสพติดภายในกุฏิ ไปวัดแห่งหนึ่ง ตำบลบางแม่นางอำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ป้องกันและปราบปรามเข้าตรวจสอบ
    
ที่เกิดเหตุภายในกุฏิพระพบพระสงฆ์ ทราบชื่อคือพระรัตนะ ขำแจ่ม อายุ 43 ปี, พระมนตรี บุญเกษม อายุ 43 ปี และ ลูกศิษย์วัดทราบชื่อนายพรศักดิ์ ทองมอญ อายุ 37 ปี คนขับรถเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว พร้อมด้วย นายอิสระ พิบูลย์สวัสดิ์ อายุ 33 ปีและ นายประจวบ เนตรจุ๊ย อายุ 35 ปี กำลังมั่วสุมเสพยาบ้า จึงได้เข้าทำการจับกุม ทำการตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วงทั้งหมด ก่อนนำตัวพระทั้งสองรูปไปให้เจ้าอาวาสทำการสึก
  
ต่อมาได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นแลนด์เซอร์ สีเหลือง ทะเบียน วท 192 กรุงเทพมหานคร ของ นายพรศักดิ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 37 ปี คนขับรถเจ้าอาวาส  พบของกลาง1.ยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า) ชนิดสีส้ม เม็ดกลมแบน อักษรWY จำนวน 15 เม็ด2.อาวุธปืนสั้น แบบไทยประดิษฐ์  ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 7 นัด
3.อาวุธปืนสั้น แบบไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก4.อาวุธปืนยาว ขนาด .22 ยี่ห้อ Winchester จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด5.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด 6.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22  หัวทองแดง จำนวน 21 นัด หัวตะกั่ว จำนวน 21 นัด
      
โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพงส.สภ.บางแม่นางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง