ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา 2564

View icon 198
วันที่ 11 ม.ค. 2567 | 20.04 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 10.02 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปยังอาคารหอประชุมธำรง บัวศรี มหาวิทยาลัยบูรพา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564

ในการนี้ มีพระภิกษุเข้ารับการถวายปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 1 รูป และผู้ทรงคุณวุฒิเข้ารับมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 2 คน โดยในปีการศึกษา 2564 มีพระสงฆ์ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท เข้ารับการถวายปริญญาบัตร 4 รูป, ผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก เข้ารับมอบปริญญาบัตร ทัังภาคเช้าและภาคบ่าย รวม 3,534 คน

โอกาสนี้ มีโอวาทเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติตนความว่า "ความสำเร็จนั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ เมื่อได้รับความสำเร็จในขั้นต้น คือความสำเร็จทางการศึกษาแล้ว บัณฑิตย่อมปรารถนาที่จะได้รับความสำเร็จในชีวิตและกิจการงาน อันเป็นความสำเร็จที่สูงขึ้นไป ความสำเร็จดังที่กล่าว นอกจากจะหมายถึงความก้าวหน้ามั่นคงในการประกอบอาชีพ และการมีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีแล้ว ยังมีสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่ง ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า
เป็นความสำเร็จสูงสุดด้วย คือการดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างราบรื่น มีคุณภาพ และมีความสุข การที่จะบรรลุถึงความสำเร็จดังกล่าวได้ บัณฑิตต้องตั้งใจพยายามนำความรู้ความสามารถที่ได้
สร้างสมมาจากการศึกษา ไปใช้ประกอบกิจการงานสร้างตัวสร้างฐานะ และดำเนินชีวิตโดยมีศีลธรรมกำกับประคับประคองทุกเมื่อ จึงขอให้ทุกคนนำสิ่งที่พูดนี้ไปยึดถือปฏิบัติ จะได้สามารถสร้างสรรค์ความสำเร็จในชีวิตและกิจการงานได้อย่างยั่งยืนแท้จริง สมดังที่มุ่งมาดปรารถนา"

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง