รวบแก๊งลักของเก่า จับ รปภ. ควงอากาปล้นโรงงาน

View icon 2.5K
วันที่ 12 ม.ค. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อีกหนึ่งผลงานการจับกุมของตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปราม มีการบุกจับแก๊งลักของเก่า ก่อเหตุอุกอาจ มีการควงปืนอากา จับตัว รปภ. ปล้นสายไฟโรงงานร้างกลางเมืองนครปฐม เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจสอบสวนกลาง จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 8 คน ซึ่งเป็นเครือญาติกัน หลังเข้าไปขโมยตัดสายไฟภายในโรงงานร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ก่อเหตุช่วง 06.00 น. ของวันที่ 15 ธันวาคม 2566 โดยการถอดบานเกล็ดของอาคารแล้วมุดเข้าไปขโมยตัดสายไฟภายในโรงงาน ได้สายไฟหนักประมาณ 300 กิโลกรัม แล้วขนขึ้นรถกระบะหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ต่อมาทั้ง 8 คน ได้กลับไปลักลอบตัดสายไฟโรงงานที่เกิดเหตุอีกครั้ง แล้วชักชวนกำลังคนก่อเหตุเพิ่ม รวมเป็น 19 คน แบ่งเป็นสาม 3 กลุ่ม คือ

กลุ่มที่ 1 จำนวน 6 คน ทำหน้าที่ควบคุมตัวพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงงานฯ

กลุ่มที่ 2 จำนวน 7 คน ทำหน้าที่เข้าไปลักตัดสายไฟ แล้วขนย้ายไปขึ้นรถกระบะ

กลุ่มที่ 3 จำนวน 6 คน ทำหน้าที่ขับรถไปส่ง และพาผู้ต้องหากลุ่มที่ 2 หลบหนี

ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันเดียวกัน กลุ่มผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุ โดยให้ผู้ต้องหากลุ่มที่ 1 ควบคุมตัวพนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งทั้ง 6 คน สวมใส่เครื่องแต่งกายอำพรางใบหน้า ในระหว่างเข้าควบคุมตัวพนักงาน รปภ. ผู้ต้องหากลุ่มที่หนึ่ง ได้ใช้อาวุธปืนยาวอากาจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นแบบแมกกาซีนจำนวน 1 กระบอก และมีดดาบเดินป่า ความยาวประมาณ 30 ซม. จำนวน 1 เล่ม

เมื่อควบคุมตัว รปภ. ไว้ได้แล้ว ผู้ต้องหากลุ่มที่ 2 ได้งัดประตูโรงงานเป็นช่องพอให้คนเข้าได้ แล้วเข้าไปขโมยตัดสายไฟขนย้ายออกมาขึ้นรถกระบะจำนวน 2 คัน ซึ่งมีผู้ต้องหากลุ่มที่ 3 เป็นคนขับ และคนโดยสารขนย้ายสายไฟและพาผู้ต้องหากลุ่มที่ 2 หลบหนี ส่วนผู้ต้องหากลุ่มที่ 1 ได้ขึ้นรถยนต์อีกคันหนึ่งหลบหนีออกไปพร้อมกัน ได้สายไฟน้ำหนักราว 1 ตัน รวมความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหากับพวก จำนวน 14 คน (อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ 5 คน) โดยก่อนหน้านี้สามารถจับกุมได้ 3 คน เหลือที่ยังหลบหนีอีก 11 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือ จนทราบว่าผู้ต้องหาที่เหลืออีก 11 คน หลบหนีไปกบดานบริเวณแคมป์คนงานไม่มีเลขที่ ที่ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหา ในช่วงเช้าของวันที่ 10 มกราคม 2567 นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา

ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหา พบว่ามีประวัติและพฤติการณ์กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ จึงจัดทำบันทึกประวัติต้องคดี ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพรงมะเดื่อ จังหวัดนครปฐม ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ให้เป็นทางคนเข้า ร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพกพาทรัพย์ไปเพื่อให้ผลการจับกุม และร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง