รพ.ตร. พา กมธ.ตร. ดูชั้น 14 มี ทักษิณ พักรักษาตัวอยู่ แต่ไม่ให้เข้า

View icon 153
วันที่ 13 ม.ค. 2567 | 05.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เมื่อวานนี้ คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ไปดูงานการดูแลนักโทษป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่ามัน 2 มาตรฐานจริงอย่างที่หลายคนเขากล่าวหาหรือไม่ เพราะสังคมเขาสงสัย ปรากฏว่าผู้แทนนายแทพย์ใหญ่ ก็พาตัวแทนกรรมาธิการ 2 คน ขึ้นไปถึงชั้น 14 ดูว่าการดูแลนักโทษที่ป่วยมันแตกต่างกันจริงหรือไม่

นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการฯ พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการฯ เข้าศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจ และได้ขึ้นไปดูที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร พักรักษาตัวอยู่ ขึ้นไปประมาณสัก 10 นาที

คุณชัยชนะก็ลงมาเล่าว่า ตอนนี้มีนักโทษป่วยรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 เพียงคนเดียว ก็คือ นายทักษิณ ชินวัตร นอกนั้นเป็นนักโทษป่วยแบบเช้าไป-เย็นกลับ ไปถึงก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปหน้าห้องพักฟื้น ได้แค่ยืนดูอยู่ตรงเคาน์เตอร์ของพยาบาล ที่อยู่หน้าลิฟต์เท่านั้น

ที่หน้าห้องพบว่า มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ประตูห้อง 8 นาย เป็นตำรวจ สน.ปทุมวัน 3 นาย ตำรวจสันติบาล 3 นาย และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ 2 นาย เฝ้า 24 ชั่วโมง ผลัดเปลี่ยนเวรกันไป และต้องถ่ายภาพสถานการณ์ รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุก ๆ 2 ชั่วโมง ซึ่งก็ถือว่ามีการดูแลอย่างดี และไม่ต่างจากนักโทษคนอื่น ๆ ที่มาโรงพยาบาล ส่วนเรื่องอาการป่วย หนัก เบา แค่ไหน ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคลของผู้ป่วย

คุณชัยชนะ ยังฝากถึงนายกรัฐมนตรี ของบประมาณ 2 ล้านบาท มาซ่อมกล้องวงจรปิด บนอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา เพราะเสียแทบทั้งตึก ตั้งแต่ก่อนนายทักษิณเข้ารักษาตัวแล้ว

และเมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวไปเจอกับ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็พยายามจะถามว่า กรรมาธิการตำรวจต้องการให้กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงข้อสงสัยต่าง ๆ เรื่อง นายทักษิณ ให้สังคมได้รับทราบ แต่ดูเหมือนว่าท่านรัฐมนตรีจะยังไม่มีรายละเอียดอะไร

ขณะที่ เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ประกาศปักหลักชุมนุมค้างคืนที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ นายทักษิณ กลับเข้าเรือนจำ หลังอยู่โรงพยาบาลเกิน 120 วันแล้ว และยังได้ล่ารายชื่อประชาชน 20,000 รายชื่อ เพื่อยื่นให้กับประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้าราชการในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง