สลด เด็กอายุ 4 ขวบ พลัดตกตึกเสียชีวิต

View icon 98
วันที่ 13 ม.ค. 2567 | 05.23 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ข่าวนี้เป็นข่าวที่สะเทือนใจมาก เมื่อเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ พลัดตกลงมาจากตึกชั้น 5 หลังจากที่พ่อกับแม่ลงไปซื้อของที่ร้านค้าเพียงเสี้ยววินาที ซึ่งแม่วิ่งไปอุ้มร่างลูกที่ตกลงมาไปขอความช่วยเหลือ สุดท้ายไม่ทัน น้องเสียชีวิต ด้านตำรวจเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุ

ไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากภาพกล้องวงจรปิดทั้งภายในและภายนอกคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช กรุงเทพมหานคร ดังนี้

เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนเวลาประมาณ 05.40 น. พ่อเลี้ยงและแม่ได้พากันลงมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อข้างที่พัก โดยผู้เป็นแม่ได้นั่งรอพ่อเลี้ยงไปซื้อของอยู่ตรงบริเวณใต้คอนโด

หลังจากนั้นแม่ได้ยินเสียงลูกสาวอายุ 4 ขวบร้องไห้ เรียกหาตัวเอง จึงตะโกนบอกกับลูกว่า "แม่กำลังจะขึ้นไปหา" แต่ขึ้นห้องไม่ได้ เพราะคีย์การ์ดอยู่ที่แฟน ซึ่งจะเห็นว่าแม่ได้เดินไปขอให้ รปภ. มาเปิดประตูให้ ท่าทางคือค่อนข้างกระวนกระวายเลย พอ รปภ.มาเปิดประตู ก็รีบวิ่งขึ้นไปหาลูกทันที แต่เมื่อเข้าไปในห้องกลับหาลูกไม่เจอ จึงเดินออกมาดูริมระเบียง พบว่าลูกสาวนอนนิ่งอยู่กับพื้นด้านล่าง ผู้เป็นแม่เลยรีบวิ่งลงบันไดแล้วออกไปข้างนอกตึก

นี่เป็นภาพด้านนอกตึก ขณะที่ร่างของน้องตกลงมาถึงพื้น แม่ก็วิ่งไปอุ้มร่าง เพื่อที่จะขอความช่วยเหลือกับ รปภ. แต่ไม่ทัน เพราะน้องได้เสียชีวิตแล้ว

ซึ่งต้องบอกกับคุณผู้ชมแบบนี้ว่า จริง ๆ แล้วทางเรามีคลิปเหตุการณ์ขณะที่น้องพลัดตกลงมาจากระเบียง แต่ขอไม่เผยแพร่ภาพดังกล่าว เพราะเป็นภาพที่อาจจะสร้างความสะเทือนใจต่อคุณผู้ชม และครอบครัวของผู้ที่สูญเสียได้

ด้านตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ และยืนยันว่าขณะที่ร่างของเด็กตกลงมา มีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ซึ่งตรงกับคำให้การของพ่อและแม่ ทำให้เชื่อว่าเหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุ จึงได้มอบร่างของผู้เสียชีวิตให้กับทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อทำการเคลื่อนย้ายนำส่งชันสูตรที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาฯ พร้อมทั้งนำตัวทั้ง 2 คน มาให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สน.พระโขนง

ซึ่งหลังจากที่ทั้งคู่ให้ปากคำกับตำรวจเสร็จ แม่ก็ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับสื่อฟังทั้งน้ำตา โดยบอกว่าปกติลูกไม่เคยตื่นเวลานั้น ทำให้เกิดชะล่าใจ จนนำมาสู่การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

อย่างที่แม่ของน้องบอก คือเวลาแค่นิดเดียวเท่านั้น แต่พอขึ้นไปบนห้อง ก็ไม่เจอลูกแล้ว ดังนั้นก็ขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ปกครองทุกคน ว่าอย่าปล่อยเด็กไว้ตามลำพัง ห้ามประมาทเด็ดขาด เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง