"นายกฯ" เปิดงานวันเด็กสุดคึกคัก “น้อง ม.1” เมืองปากน้ำ นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรก "หยก" โผล่ทำเนียบกฯ เที่ยวงานวันเด็กด้วย

"นายกฯ" เปิดงานวันเด็กสุดคึกคัก “น้อง ม.1” เมืองปากน้ำ นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรก "หยก" โผล่ทำเนียบกฯ เที่ยวงานวันเด็กด้วย

View icon 157
วันที่ 13 ม.ค. 2567 | 09.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
งานวันเด็กแห่งชาติ เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว “นายกฯ ลุงนิด” คิวแน่น เด็กต่อแถวร่วมเซลฟี่

วันนี้ (13ม.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการคลัง ร่วมเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่กระทรวงศึกษาธิการตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมกล่าวให้โอวาท โดยขอเป็นพลังใจให้กับน้องๆ เด็กและเยาวชนทุกคน ขอให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน พัฒนาตนเองอยู่เสมอ และ ประพฤติปฏิบัติตน เป็นลูกที่ดี เป็นศิษย์ที่ดี และ พลเมืองที่ดีของสังคม ตั้งมั่นอยู่ในความดี  มีคุณธรรม จริยธรรม และ ทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ให้บรรลุผลสำเร็จ สุขสันต์วันเด็ก 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พบปะทักทายเด็ก และ ผู้ปกครองที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง และ เด็กหลายคนขอถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกันเป็นระยะ ก่อนจะไปเปิดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลตามลำดับ

สำหรับทำเนียบรัฐบาล เปิดให้เด็กและเยาวชนเข้ามาเที่ยวชม และร่วมสนุกกิจกรรมภายในงานตั้งแต่เวลา 08.00 น. ไฮไลท์สำคัญคือการนั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี โดยมีเด็กจำนวนมากที่คาดหวังจะเป็นเด็กคนแรกที่จะได้นั่งเก้าอี้ทำงาน “นายกฯ ลุงนิด”

สำหรับปีนี้ เด็กที่เดินทางมาทำเนียบรัฐบาลคนแรก และได้นั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี “ลุงนิด” ได้แก่ “น้องโชค” เด็กชายชนะโชติ แสนงบ นักเรียนชั้น ม.1 จากโรงเรียนวัดชมนิมิตร อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้เดินทางออกจากบ้านพร้อมกับคุณย่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. โดยน้องโชค คาดหวังจะได้รับรางวัลเป็นจักรยาน เพื่อใช้ขี่ไปโรงเรียนเพื่อเรียนหนังสือ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่สองแล้วที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยน้องโชคกล่าวว่าประทับใจบรรยากาศ รวมถึงได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งสนุกและได้รับความรู้  ได้รับของรางวัลจำนวนมาก ทั้งนี้ น้องโชค ได้ฝากบอกนายกรัฐมนตรี “ลุงนิด” ขอให้อยู่ทำงานไปนาน ๆ และขอให้สุขภาพแข็งแรง

มีรายงานข่าวว่า "น้องหยก" วัย 15 ปี ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ก็มาเที่ยวงานวันเด็ก ที่ทำเนียบรัฐบาลด้วยเช่นกัน