กิจกรรมวันเด็ก กับ 7HD คิดดี คิดส์เดย์

View icon 130
วันที่ 14 ม.ค. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กิจกรรมวันเด็ก กับช่อง 7HD "คิดดี คิดส์เดย์" สนุกไม่แพ้ที่ไหน ปีนี้ ช่อง7HD จัดให้ ขวัญใจน้อง ๆ หนู ๆ ให้ได้เจอกับอุลตร้าแมน ซูเปอร์ฮีโรในดวงใจ

วันเด็กปีนี้ ช่อง 7HD ยกขบวนความสุข ความสนุกสนาน และของขวัญ ของรางวัลมากมาย รวม ๆ แล้ว ประมาณ 2,024 ชิ้น มอบให้กับน้อง ๆ ที่ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9

มาถึงหน้างานก็แจกถุงของขวัญให้น้อง ๆ เอาไปล่ารางวัล ข้างในมีขนม มีนม และมีพาสปอร์ตเอาไว้ร่วมเล่นเกมชิงของรางวัลมากมาย และเช่นเคยปีนี้ ช่อง 7HD ชวนเด็กดี มารักษ์โลก ให้น้อง ๆ นำถุงขนมที่กินแล้ว มาแลกรับถุงผ้า 7HD ส่วนถุงขนมที่รับมาก็จะนำไปแปลงสภาพเป็นขาเทียม ช่วยเหลือผู้พิการ

ไฮไลต์ที่น่าสนใจบนเวที ช่วงเวลาแห่งความสุขที่หลายคนรอคอย ได้พบกับอุลตร้าแมน จากรายการการ์ตูนดังสุดสัปดาห์ ชวนน้อง ๆ ขึ้นมาถ่ายรูป และปล่อยพลังไปกับซูเปอร์ฮีโรในดวงใจ รวมถึงเพลิดเพลินกับการแสดงบนเวที ชิงของรางวัลติดมือกลับบ้านแบบฟรีทั้งงาน

ที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมในชื่อ "รวมพลังเด็กไทย ร่วมใจลดโลกเดือด" (Kids Change, World Change) ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ และเข้าใจ ถึงพิษภัยของการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ โดยเด็กไทยต้องรู้หน้าที่ และเป็นกำลังสำคัญช่วยพัฒนา ฟื้นฟู ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

กิจกรรมในวันนี้ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมสอดแทรกสาระความรู้มากมาย เช่น โซนการเรียนรู้ลดโลกเดือด เป็นปัญหาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้, เรียนรู้ถึงการลดมลพิษ ที่เป็นตัวทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ทำลายคุณภาพชีวิตของสิ่งมีชีวิต, เรียนรู้เรื่องการลดมลพิษ PM2.5, การลดปริมาณขยะที่ล้นเมือง ฝึกการแยกขยะ และการลดปริมาณขยะพลาสติก โฟม ให้หันมาใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

ส่วนน้อง ๆ นักออม ชอบเก็บเงิน ธนาคารออมสินมอบของขวัญ กระปุกออมสินโลกกว้างจากผู้ใหญ่ใจดี มุ่งหวังปลูกฝังนิสัยรักการออมให้กับเด็กไทย นอกจากนี้หลาย ๆ คนยังได้ร่วมกิจกรรม รับขนมและของแจกเต็มไม้เต็มมือกลับบ้าน ซึ่งเด็ก ๆ ที่ไปร่วมกิจกรรมตามธนาคาร ส่วนใหญ่ก็จะได้รับกระปุกออมสินหลากหลายรูปแบบ ติดมือกลับไปด้วย

หลายครอบครัวได้พาลูก ๆ หลาน ๆ ไปเที่ยวงานวันเด็กอย่างสนุกสนาน แต่มี 1 ครอบครัว 3 คนพี่น้องต้องช่วยพ่อแม่ ขายส้มตำ ไม่ได้ไปเที่ยวงานวันเด็กอย่างใครเขา เรื่องนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านพานหิน 7 หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวไปพบกับ 3 พี่น้อง ที่กำลังสับมะละกอ ย่างไก่ย่าง โดยมีแม่เป็นคนตำส้มตำ ขายดิบขายดี มีออเดอร์จำนวนมาก ทำให้เด็ก ๆ ต้องออกมาช่วยแม่ขายของ

ซึ่งที่จริงแล้วเด็ก ๆ จะมาช่วยแม่ขายของหลังเลิกเรียนทุกวัน หากวันไหนมีการบ้านก็ไม่ได้มาช่วย เด็ก ๆ จะมีหน้าที่สับมะละกอ ย่างไก่ และขายของหน้าร้าน วันนี้เป็นวันเด็กก็อยากไปเที่ยวงานวันเด็กเหมือนคนอื่น ๆ แต่ต้องช่วยแม่ขายของหาเงินก่อน

ทางด้านคุณแม่ บอกว่า จริง ๆ ก็อยากจะพาลูก ๆ ไปเที่ยวงานวันเด็ก แต่ว่าวันนี้ออเดอร์เยอะ แม่ทำของขายไม่ทัน ก็เลยให้ลูก ๆ มาช่วยขายของก่อน ส่วนวันไหนที่ว่างก็จะพาไปเที่ยวชดเชยให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง