สลด เยาวชนชายขอเงินยายเที่ยวเทศกาลวันเด็ก

View icon 464
วันที่ 14 ม.ค. 2567 | 07.21 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เยาวชนชายอายุ 14 ปี ขอเงินยายไปเที่ยวเทศกาลวันเด็กกับเพื่อน ๆ จังหวะกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาม เยาวชนดังกล่าวจมน้ำหายไป จนเพื่อน ๆ ช่วยกันงมและลากร่างขึ้นฝั่ง

นาทีกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี กำลังปั๊มชีพจรเยาวชนชายอายุ 14 ปี หลังจมน้ำในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ก่อนนำส่งโรงพยาบาลกุยบุรี แต่เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเกิดเหตุเมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

จากการสอบถามเพื่อนๆของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ที่ผ่านมาเขาไม่เคยออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ เลยสักครั้ง แต่เมื่อวันที่ (13 ม.ค.) ถือเป็นเทศกาลวันเด็ก เด็ก ๆ ทุกคนต้องมีความสุข เขาจึงไปขอเงินยาย จำนวน 40 บาท เพื่อที่จะไปท่องเที่ยวกับเพื่อนๆในช่วงเทศกาล จังหวะที่ทุกคนกำลังลงเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพกัน

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหาข้อมูลรอบด้าน พร้อมเร่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วนว่า สถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวมีความประมาทเลินเล่อหรือไม่ ทำไมถึงไม่มีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลสถานที่ ถึงปล่อยให้เด็ก ๆ เล่นน้ำโดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันภัย