ห่วงเด็กไทยแพ้ภัยกัญชา ดร.เอ้พาลูกเดินเล่นวันเด็ก สุขุมวิทร้านกัญชาเกลื่อน

ห่วงเด็กไทยแพ้ภัยกัญชา ดร.เอ้พาลูกเดินเล่นวันเด็ก สุขุมวิทร้านกัญชาเกลื่อน

View icon 184
วันที่ 14 ม.ค. 2567 | 11.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ควันหลงวันเด็ก ห่วงเด็กไทยแพ้ภัยกัญชา ดร.เอ้พาลูกเดินเล่นวันเด็ก แถวถนนสุขุมวิท เจอแต่ร้านกัญชา ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ห่วงสังคมเสื่อม กัญชา กระท่อมเกลื่อนเมือง

ควันหลงวันเด็ก วันนี้ (14 ม.ค.67) ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของเด็กไทย ในฐานะนักการศึกษา ที่คลุกคลีกับแวดวงการศึกษาและเยาวชนมายาวนาน และพูดได้อยู่เสมอว่าเด็กคืออนาคตของชาติ เราจึงต้องใส่ใจและดูแลเขาให้ดีที่สุด

แต่เมื่อวันเด็กที่ผ่านมาล่าสุดทำให้ ดร.เอ้ อดเป็นห่วงอนาคตเด็กไทยไม่ได้เลย เมื่อพาน้องอิชิบอย บุตรชายไปเดินแถวสุขุมวิท ปรากฎว่าเจอแต่ร้าน cannabis (กัญชา) เต็มไปหมดทุกซอก ทุกซอย เห็นอย่างนี้แล้วไม่กล้าคิดเลยว่าชีวิตเด็กไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก แต่จะมาแพ้ภัยกัญชาในบ้านเราเอง

โพสต์นี้ของ ดร.เอ้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการ วัตถุประสงค์ของกฎหมายปลดล็อกให้ใช้กัญชาเพื่อการรักษา กัญชาทางการแพทย์ แต่กลับมีการเปิดร้านกัญชาทุกหย่อมหญ้า หลังปลดล็อกกฎหมายทั้งพืชกระท่อมและกัญชาเกลื่อนเมือง เด็กอายุ 12 ขวบ ติดกัญชาและน้ำต้มใบกระท่อมหนักมาก โดยน้ำกระท่อมที่ขายกันเกลื่อนไม่มีทางรู้ได้เลยว่าผสมอะไรลงไปบ้าง ส่วนกัญชาขายเริ่มเยอะ บางแหล่งขายพร้อมอุปกรณ์เสพ ทำให้มีเยาวชนที่รับผลข้างเคียงอาการแพ้รุนแรงหลังเสพกัญชา ถูกส่งเข้ารับรักษาตัวในโรงพยาบาลมีจำนวนมากขึ้นทุกๆ วัน

อย่างไรก็ตาม ยังมีความคิดเห็นส่วนหนึ่ง ระบุในเชิงตอกย้ำว่า กัญชาถูกปลดล็อกโดยรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ซึ่งมีพรรคประชาธิปัตย์ร่วมอยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง