บริษัทจัดหาคู่ ชี้ หนุ่มตี๋-สาวหมวย นำโด่งสเปกแฟนแห่งปี 2567

View icon 1.8K
วันที่ 15 ม.ค. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ปกติคนเราอยากจะมีแฟนสักคน พิจารณาอะไรกันบ้าง แต่ล่าสุด มีผลสำรวจ "หนุ่มตี๋และสาวหมวย" เป็นสเปกที่สาวโสดและหนุ่มโสด ชื่นชอบอยากจะไปจีบคบหามาเป็นแฟน เป็นคู่ มากที่สุด

ข้อมูลนี้เผยโดยบริษัทจัดหาคู่ยอดนิยม บริษัท Bangkok Matching ที่ให้บริการเกี่ยวกับการจัดหาคู่สำหรับคนโสดมากว่า 18 ปี เผยปีนี้ หนุ่ม-สาวชาวไทย มีสเปกการหาคู่และการเลือกคู่แบบไหน โดยเก็บข้อมูลจากโทรศัพท์ ที่โทรเข้ามาปรึกษาเรื่องการหาคู่

เมื่อดูฝั่งสาวโสด จะพบว่าหากพูดถึงสเปก "หนุ่มตี๋" ยังเป็นที่นิยมอันดับหนึ่ง สาวโสด 100 เปอร์เซ็นต์ ชอบผู้ชายบุคลิกดี ดูฉลาด และสะอาด, 99 เปอร์เซ็นต์ ชอบผู้ชายมีอาชีพเป็น "เจ้าของธุรกิจ"

รองลงมา ชอบอาชีพที่มีหน้ามีตาในสังคม อาทิ หมอ ผู้พิพากษา นักการทูต ไปจนถึงข้าราชการระดับสูง และก็ยังชอบผู้ชายที่มีส่วนสูง 175 เซนติเมตรขึ้นไป รูปร่างสมส่วนไปจนถึงอวบเล็กน้อย จบปริญญาตรีขั้นต่ำ ฐานะมั่นคง หรือ 80 เปอร์เซ็นต์ ชอบผู้ชายเงินเดือนประมาณ 100,000 บาทขึ้นไป

ทีนี้ ฝั่งหนุ่มโสด สเปก "สาวหมวย" ยังโดนใจมากที่สุด แต่ 80 เปอร์เซ็นต์ของหนุ่มโสด ไม่สนใจอาชีพของฝ่ายหญิง ขอทำอาชีพสุจริตก็พอ แต่ก็มีหนุ่มโสด 50 เปอร์เซ็นต์ ยอมรับจะเลือกผู้หญิงที่เงินเดือน 30,000 บาทขึ้นไป เช่นกัน

ชอบผู้หญิงเรียนจบขั้นต่ำปริญญาตรี ชอบผู้หญิงสูง 160 เซนติเมตร มีรูปร่างเพรียวและสมส่วน ที่สำคัญมีหนุ่มโสด 10 เปอร์เซ็นต์ ยอมรับตรง ๆ ชอบผู้หญิงที่รายได้มากกว่า 30,000 บาท ด้วย 

ก็เป็นผลสำรวจขั้นต้นถึงความชอบเมื่อต้องเลือกหาใครสักคนมาอยู่เคียงข้างสำหรับหนุ่มโสดและสาวโสดปีนี้ ซึ่งความนิยมชมชอบนี้ก็อาจเปลี่ยนไปได้ทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง