บุกช่วย 2 พี่น้อง พ่อแม่ติดยา ทำร้ายร่างกาย

บุกช่วย 2 พี่น้อง พ่อแม่ติดยา ทำร้ายร่างกาย

View icon 430
วันที่ 15 ม.ค. 2567 | 19.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพื่อนบ้านสุดทน แฉพฤติกรรมพ่อแม่ติดยาบ้างอมแงม ขังทำร้ายลูก 2 คน ในบ้าน หดหู่ใจคนเล็กอายุ 8 ขวบ ไม่ได้เรียนหนังสือ ป่วยพิการทางสมอง ถูกพ่อเมายาทำร้ายระบายอารณ์ จนต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่บุกช่วยเหลือ นำไปดูแลบ้านพักเด็ก หาทางบำบัดฟื้นฟู

จากกรณีมีชาวบ้านร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียล ทำให้เพจเป็นหนึ่ง ได้ออกมาแฉถึงพฤติกรรม พ่อแม่ ติดยาบ้า พร้อมทำร้ายลูกชายสองคน ในบ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านเนินสะอาด ต.นาราชควาย อ.เมือง จ.นครพนม จนทนไม่ไหวกับพฤติกรรมดังกล่าว แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงมีการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียล นั้น

ล่าสุด วันนี้ (15 ม.ค. 67) น.ส.อาภา รัตนพิทักษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครพนม พร้อมด้วยนายหัสพระชัย ภูวงค์หนู หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวนครพนม และฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม รวมถึงตัวแทนจากเพจ "เป็นหนึ่ง" คือ คุณต้นอ้อ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง สื่อมวลชน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

โดยภายในบ้านพักเป็นห้องเช่า ตึกแถวชั้นเดียว ในพื้นที่บ้านเนินสะอาด ต.นาราชควาย อ.เมือง จ.นครพนม พบครอบครัวตามคำร้องเรียนพักอาศัยอยู่ในห้องพัก ทราบผู้เป็นพ่อคือ นายก้อง (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี เป็นพ่อเลี้ยง พร้อมภรรยาคือ น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ส่วนลูกชายคนโต อายุ 10 ขวบ ไปโรงเรียน ส่วนคนเล็ก อายุ 8 ขวบ อาศัยอยู่กับพ่อ ไม่ได้ไปเรียนหนังสือ เพราะป่วยพิการทางสมองแต่กำเนิด ตรวจสอบร่างกาพบมีรอยบาดแผล ไม่ทราบสาเหตุ ตามร่างกายไม่พบรอยบาดแผลทำร้ายร่างกายรุนแรง เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบ ภายในห้องพักพบอุปกรณ์เสพยาบ้า รวมถึงบ้องกัญชา ไม่พบหลักฐานของกลางยาเสพติด

จากการสอบถาม นายก้อง สารภาพว่า ติดยาเสพติด เสพยาบ้าทั้งตนและภรรยา ทำงานรับจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว เก็บขยะเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง ได้ค่าแรงวันละ 200 -300 บาท ส่วนภรรยา ไม่ได้ทำงาน มีหน้าที่ดูแลลูก อาศัยอยู่ตามสภาพ ส่วนกรณีทำร้ายลูก ยืนยันไม่ได้ทำร้ายขั้นรุนแรง แต่ทำร้ายตามประสาคนในครอบครัว เพราะลูกชายดื้อ คุยไม่รู้เรือง ใช้แค่ไม้แขวนเสื้อและใช้มือตีเท่านั้น ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ ได้สอบประวัติ บันทึกหลักฐาน จึงได้นำเด็กชาย ทั้ง 2 พี่น้อง ไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครพนม โดยมีน.ส.น้อย  ไปอยู่ด้วย เพื่อพิจารณาฟื้นฟูเยียวยาด้านจิตใจ ควบคู่กับการบำบัดรักษาเรื่องติดยาเสพติด สำหรับนายก้อง จะนำเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูบำบัดต่อไป

ขณะที่ คุณต้นอ้อ เจ้าของเพจ "เป็นหนึ่ง" ที่ออกมาแฉพฤติทกรรมพ่อแม่ติดยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เด็กชายทั้ง 2 คน อยู่ในความดูแลของแม่กับพ่อเลี้ยง สอบถามเพื่อนบ้าน รวมถึงยายพิการหูหนวก ยืนยันว่า เด็กทั้ง 2 พี่น้อง เคยพ่อถูกทำร้ายจริง เป็นการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ที่ชาวบ้านเห็นตลอด รวมถึงเพื่อนบ้านเคยอัดคลิปเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ เพราะถูกทำร้ายส่งเป็นข้อมูลให้ตลอด สอบถามว่าเคยไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ มาตรวจสอบช่วยเหลือ มีการเข้ามากล่าวตักเตือน แต่สุดท้ายก็ทำอีก จึงต้องการให้มีการช่วยเหลือในระยะยาว จึงประสานเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบช่วยเหลือร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง