ราคาไข่ไก่ขายปลีกยังไม่ปรับลดราคา หน้าแผงค้า ยังตรึงราคาเดิม

View icon 89
วันที่ 16 ม.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สถานการณ์ราคาไข่ไก่เช้าวันนี้ ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตามตลาดสด ยังไม่ปรับลดราคา แม้ว่าชมรมผู้ค้าไข่ และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ จะประกาศลดราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม

ราคาไข่ไก่ขายปลีกยังไม่ปรับลดราคา หน้าแผงค้า ยังตรึงราคาเดิม
ทีมข่าวลงพื้นที่ตลาดสดนนทบุรี ตามแผงค้า พ่อค้าแม่ค้าขายไข่ไก่ ค้าปลีก วันนี้ยังไม่ลดราคา ขายปลีกลงมา แม้ว่าสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ จะประกาศราคาแนะนำลดลงมาแล้ว

แต่ราคาหน้าร้าน หน้าแผงค้า ยังตรึงราคาเดิม เพราะเป็นไข่ในสต็อกที่ซื้อมาก่อนหน้านี้ ก็ยังต้องขายราคาเดิมไปก่อน อย่างเช่น ไข่ไก่ที่ขายดีที่สุด คือไข่ไก่เบอร์ 0 ยังอยู่ที่ 5 บาทต่อฟอง หรือ 10 ฟอง 50 บาท ถ้าซื้อยกแผง 30 ฟอง ก็ยังอยู่ที่ 150 บาท

แต่ช่วงบ่ายนี้ จะมีไข่ไก่ล็อตใหม่มาส่ง ก็จะลดราคาลงเหลือแผงละ 147-148 บาท ส่วนไข่ไก่เบอร์ 2 เบอร์ 3 และเบอร์ 4 ก็ราคาจะลดหลั่นกันลงมาตามขนาด อย่างไข่ไก่เบอร์ 3 ราคา 10 ฟอง 42 บาท หรือฟองละ 4 บาท 20 สตางค์ เป็นต้น

สำหรับการซื้อขายไข่ไก่ ช่วงหลังปีใหม่มายังทรงตัว และกำลังซื้อยังน้อย การจับจ่ายใช้สอยยังไม่คึกคัก พ่อค้าแม่ค้า เรียกร้องให้รัฐบาลนายกฯ เศรษฐา พิจารณาปรับลดราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มลงมา เพื่อกระตุ้นการขายให้ประชาชนได้จับจ่ายได้คล่องตัวกว่าเดิม

ลดราคาไข่ไก่ แผงละ 6-9 บาท 
ส่วนสถานการณ์ราคาไข่ไก่ในกรุงเทพฯ ชมรมผู้ค้าไข่กรุงเทพมหานคร ประกาศกลับมาใช้ราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม ฟองละ 3 บาท 50 สตางค์ ให้ลดราคาไข่ไก่ลง 30 สตางค์ หรือลดลงแผงละ 6-9 บาท มีผลตั้งแต่วันนี้ 16 มกราคม เป็นต้นไป

ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ การขึ้นราคาไข่คละหน้าฟาร์ม ได้ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย เพราะปริมาณไข่ไก่ในหลายพื้นที่ ยังไม่คลี่คลายตั้งแต่ปีใหม่ และได้ทำให้การซื้อขายชะงักงันไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง