แตกตื่นตกใจ เจองูบนเครื่องบินขณะเครื่องกำลังลงจอด "เลื้อยขนลุก เที่ยวบินระทึก"

View icon 607
วันที่ 16 ม.ค. 2567 | 17.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “wannabnailssalon” หรือ “WannaBNails&Salon” โพสต์คลิปวิดีโอชวนสยองขนลุก พร้อมเขียนแคปชันว่า “เจองูบนเครื่องบินระหว่างบิน #งูบินได้ #งูบนเครื่องบิน”

ซึ่งผู้โพสต์อธิบายว่าเป็นผู้โดยสารของสายการบิน เดินทางจากดอนเมืองไปลงที่ภูเก็ต เหตุระทึกเกิดขึ้นวันที่ 13 ม.ค. 67 ด้วยความเหนื่อยขึ้นเครื่องก็นอนหลับ ระหว่างเครื่องกำลังจะลงจอดที่ท่าอากาศยานภูเก็ต จู่ๆ ก็พบว่ามีงูตัวเล็กเลื้อยอยู่เหนือศีรษะ บริเวณชั้นเก็บสัมภาระของผู้โดยสาร โดยอยู่ช่วงบริเวณที่ตัวเองนั่ง ระหว่างนั้นผู้โดยสารข้างๆและคนอื่นๆที่เห็นอยู่ก่อนแล้วก็พากันว้าวุ่น

จากนั้นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินก็มาบอกกับตน และตอนนั้นก็ทำตัวไม่ถูกว่าจะให้นั่งอยู่กับที่ที่มีงูอยู่บนหัว หรือจะให้ลุกออก เพราะเครื่องบินกำลังจะลงจอด สุดท้ายก็ได้ย้ายออกจากที่นั่ง และทำการบันทึกคลิปวิดีโอตอนที่พนักงานต้อนรับพยายามใช้ขวดพลาสติกมาจับงู แต่งูก็ไม่ยอมเข้า จึงใช้วิธีนำถุงใบใหญ่มาเขี่ยงูใส่ ส่วนงูตัวดังกล่าวคาดว่าน่าจะเป็นของผู้โดยสารคนใดคนหนึ่งลอบนำใส่กระเป๋าขึ้นมาบนเครื่องบน โชคดีที่ไม่ได้ทำอันตรายกับใคร เพราะมีคนเห็นก่อน แต่ก็ทำเอาตกใจขนลุกขนพองกันไปหมด

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเรื่องว้าวุ่นบนเครื่องบินดังกล่าว ทางสายการบินชี้แจงว่า ตามที่เที่ยวบิน FD3025 ดอนเมือง-ภูเก็ต วันที่ 13 ม.ค. 67 พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้รับแจ้งในขณะที่กำลังเดินตรวจห้องโดยสารก่อนนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานปลายทาง โดยผู้โดยสารได้สังเกตเห็นงูขนาดเล็ก บริเวณด้านบนช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ

หลังการตรวจสอบ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน จึงย้ายผู้โดยสารออกจากบริเวณดังกล่าว แจ้งกัปตันและนำอุปกรณ์มาจับงูด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้เมื่อถึงท่าอากาศยานปลายทาง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยที่ภาคพื้นขึ้นมาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งไม่พบความผิดปกติเพิ่มเติม

ทั้งนี้ หลังการให้บริการ สายการบินได้ให้วิศวกรอากาศยานตรวจสอบเครื่องบินลำดังกล่าวโดยละเอียด พร้อมฆ่าเชื้อและทำความสะอาดห้องโดยสาร เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการทุกเที่ยวบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง