มูลนิธิวินวิน แจง ไม่ได้หิวแสงจากการช่วยเหลือ ลุงเปี๊ยก ในคดีป้าบัวผัน

มูลนิธิวินวิน แจง ไม่ได้หิวแสงจากการช่วยเหลือ ลุงเปี๊ยก ในคดีป้าบัวผัน

View icon 209
วันที่ 18 ม.ค. 2567 | 17.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองประธานมูลนิธิวินวิน แจงแล้ว ยืนยัน มูลนิธิวินวิน ไม่ได้หิวแสงจากการช่วยเหลือ ลุงเปี๊ยก ในคดีป้าบัวผัน เผย สาเหตุที่เจ้าหน้าที่กันนักข่าวออกจากลุงเปี๊ยก เพื่อป้องกันไม่ให้ลุงเปี๊ยกเครียด

นายดลชนก บุณโยทยาน รองประธานมูลนิธิวินวิน เผยถึงกรณีที่โซเชียลตั้งคำถามว่า มูลนิธิวินวิน หิวแสง จากการเข้ามาช่วยเหลือคดีป้าบัวผัน หรือไม่ โดยนายดลชนก เปิดเผยผ่านรายการถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD 18 มกราคม 2567 ว่า ยืนยันว่ามูลนิธิวินวิน ไม่ได้หิวแสง มูลนิธิวินวินเห็นข่าวป้าบัวผันตั้งนานแล้ว หลายคนมุ่งเป้าไปที่การช่วยเหลือป้าบัวผัน แต่มูลนิธิวินวินมองย้อนกลับมาว่า ตัวของลุงเปี๊ยก ไม่มีใครช่วยเหลือเลย ทุกคนดีใจว่า ลุงพ้นผิด แต่ทุกคนไม่รู้ว่า ลุงพ้นผิดมาแบบงงๆ เพราะอะไร และลุงเปี๊ยกได้รับการเยียวยาหรือไม่

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งของมูลนิธิวินวิน พยายามกันนักข่าวไม่ให้สัมภาษณ์ลุงเปี๊ยกนั้น นายดลชนก อธิบายว่า วันนั้นมีการแถลงข่าวในห้องประชุม ซึ่ง พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เปิดโอกาสให้นักข่าวทุกคน ถามลุงเปี๊ยกว่ามีใครจะถามหรือไม่ แต่ปรากฏว่า คำถามในห้องแถลงข่าวน้อยมาก ต่อมาหลังจากแถลงข่าวเสร็จ นักข่าวทุกคนก็มารุมลุงเปี๊ยก ซึ่งทำให้ลุงเปี๊ยกเครียด เพราะไม่ได้กินข้าวตั้งแต่เที่ยงจนถึง 21:00 น. เหล้าก็ไม่ได้กิน ขณะนั้นลุงเปี๊ยกจับแขนน้องเจ้าหน้าที่มูลนิธิวินวินจนสั่น เจ้าหน้าที่จึงต้องเบรก ไม่ให้ลุงเปี๊ยกระเบิดออกมา ซึ่งเราต้องควบคุมให้ได้ เพราะภารกิจยังไม่จบ เรายังไม่รู้ว่าทำไมแกถึงโดนกระทำแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง