ชาวบ้านแตกตื่น หมูป่า วิ่งเพ่นพ่านกลางถนน

View icon 63
วันที่ 19 ม.ค. 2567 | 05.22 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - วานนี้ (18 ม.ค.) ที่จังหวัดสิงห์บุรี เกิดเหตุระทึก เมื่อมีหมูป่าเพศผู้ตัวใหญ่ วิ่งเพ่นพ่านอยู่กลางถนน และแหล่งชุมชน เจ้าหน้าที่ต้องร่วมแรงร่วมใจไล่จับ-ไล่ยิงยาสลบ หมูป่าตัวนี้จ้าละหวั่น

หมูป่าเพศผู้ตัวใหญ่ น้ำหนักไม่น้อยกว่า 50 กิโลกรัม หน้าตาน่าเกรงขาม วิ่งดุ๊ก ๆ มาตามถนน ก่อนจะข้ามถนนมายังเกาะกลาง บริเวณใกล้กับแยกขุนสวรรค์ อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

เจ้าหมูป่ายังวิ่งเตลิดเข้าไปในลานจอดรถแห่งหนึ่ง รวมถึงพื้นที่โล่ง ดู ๆ แล้วเหมือนเจ้าหมูป่า กำลังวิ่งอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยฯ ระดมกำลังต้อนจับหมูป่าตัวนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดสิงห์บุรี ให้นำปืนยิงยาสลบ มายิงเจ้าหมูป่าให้สิ้นฤทธิ์ 

เพราะความกลัว ส่งผลให้น้อง (หมูป่า) วิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิต ขนาดถูกยิงยาสลบแล้วก็ยังวิ่งฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่นับสิบคนออกไป ก่อนจะหลุดเข้าไปบริเวณด้านหลังโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งจุดนั้นมีรถตู้ของทีมกู้ภัยฯ จอดอยู่ หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงทำการดักกั้กหมูป่าไว้ ด้วยการกระทืบเท้ากับพื้นปูน หวังให้เจ้าหมูป่า ถอยหลังกลับ แต่แล้วเห็นไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

อ้าวคุณพี่ ช่วยกันไล่จับหมูป่าอยู่ดี ๆ เหตุใดถึงลงนอนกองกับพื้นศีรษะแตกเลือดไหล หายใจติดขัดแบบนี้     

ทีมข่าวสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ระหว่างที่หมูป่า ทำท่าจะวิ่งพ้นประตูรั้วด้านหลังโรงแรมไป เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงร่วมกันดึงประตูรั้วให้ปิด แต่ด้วยประตูนี้ทำจากเหล็กและมีน้ำหนักมากกว่าร้อยกิโลกรัม ทุกคนจึงช่วยกันออกแรงดึง ทำให้ประตูรั้วหลุดจากราง แล้วล้มลงมาทับตัวเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จนบาดเจ็บสาหัส ซี่โครงหัก และปอดฉีกด้วย    

หลังเกิดอุบัติเหตุ เพื่อน ๆ ทีมกู้ภัยฯ เร่งพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนเจ้าหน้าที่และพลเมืองดีที่เหลือก็อลวนออกแรงผลักดันประตูเหล็กไว้ (ประตูหลังโรงแรม) เพื่อไม่ให้ล้มลงมาทับใคบราดเจ็บซ้ำอีก 

ซึ่งจังหวะนี่เอง เจ้าหมูป่า ก็ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีไปทางประตูด้านหน้าโรงแรม ก่อนจะหายตัวไปในพงหญ้าริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง