ฝากขัง 4 ผู้ต้องหา Sex Creator ค้ามนุษย์

View icon 100
วันที่ 21 ม.ค. 2567 | 04.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดี "Sex Creator" ค้ามนุษย์ ที่มีพฤติการณ์ล่อลวงเยาวชนอายุ 16 ปี ไปทำอนาจาร แล้วนำคลิปไปเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ไปขออำนาจศาลฝากขัง ซึ่งผู้ต้องหาทุกคนไม่ขอเปิดเผยใด ๆ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะที่ตำรวจยืนยันเอาผิด 5 ข้อหา พร้อมกับยื่นคัดค้านการประกันตัว

เริ่มจากที่ ตำรวจ สน.ดินแดง คุมตัว นายเปรม 1 ใน 4 ผู้ต้องหา ซึ่งเป็น "Sex Creator" หรือ ผู้ผลิตสื่อที่มีเนื้อหาทางเพศ ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังตัวชั่วคราว หลังถูกเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง สนธิกำลังหลายหน่วยงานเข้าจับกุมตัวดำเนินคดีความผิด รวม 5 ข้อหา ที่เกี่ยวกับการผลิตสื่อที่มีภาพลามกอนาจาร, ความผิดที่เกี่ยวกับการพรากผู้เยาว์ และค้ามนุษย์ โดยทีมข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริง ที่มีการเปิดเผยจากอธิบดีกรมการปกครองและตำรวจ ทั้งเรื่องที่มีการถ่ายคลิปร่วมหลับนอนกับเยาวชนที่มีอายุ 16 ปี และประเด็นเรื่องที่มีการจ่ายเงินค่าจ้าง แต่ผู้ต้องหาก็ไม่ตอบคำถามใด ๆ รวมถึงกลุ่มเพื่อนที่ไปติดต่อขอเยี่ยม ก็ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้เช่นกัน

ส่วนที่ สน.ธรรมศาลา ก็มีมีญาติไปเข้ามาพบ ตำรวจเพื่อจะขอยื่นประกันตัว ชาย อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน แต่ตำรวจพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง ประกอบญาติมาติดต่อขอยื่นประกันตัวในเวลากระชั้นชิด ใกล้เวลาที่ต้องคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขัง ตำรวจจึงขอให้ญาติไปยื่นขอประกันตัวที่ศาลอาญาตลิ่งชันแทน แต่อย่างไรก็ตามทุกคดีที่ตำรวจนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวท้ายสำนวนคดีทั้งหมด เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้

สำหรับคดีนี้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ยืนยันว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ยอมรับว่ามีการผลิตสื่อลามกอนาจารจริง แต่อ้างว่าไม่มีเจตนาหลอกลวงเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี มาร่วมทำคอนเทนต์ ขณะที่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า เยาวชนกลุ่มนี้รู้จักกับกลุ่ม "Sex Creator" ผ่านการชักชวนกันมา จากรุ่นพี่และกลุ่มเพื่อน โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท ผ่านผู้ต้องหา 4 คน รวมเป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายก็ทราบว่าผู้ต้องหาจะมีการถ่ายคลิปขณะร่วมหลับนอน แต่ไม่ทราบว่าจะนำคลิปไปเผยแพร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง