ห้าวไม่เลิก! กลุ่มเยาวชนยกพวกตีกัน สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก และเยาวชน

View icon 93
วันที่ 21 ม.ค. 2567 | 04.20 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มาต่อกันที่เหตุการณ์วุ่นวาย ในสถานพินิจ และคุ้มครองเด็ก และเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มเยาวชนชายยกพวกตะลุมบอนกันเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน เจ้าหน้าที่ต้องหามตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ช่วง 21.00 น. คืนที่ผ่านมาตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้รับแจ้งให้เข้าระงับเหตุเยาวชนชายรวมกลุ่มทำร้ายกันภายในสถานพินิจ และคุ้มครองเด็ก และเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเขตควบคุมพิเศษ ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต จากการตรวจสอบพบอาคารที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่แรกรับกลุ่มเยาวชนผู้กระทำผิดคดีอาญาหลายคดี ทั้งคดียาเสพติด ลักทรัพย์ ทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ที่อยู่ในการควบคุมตัว เพื่อรอศาลพิพากษาลงโทษ รวมทั้งหมดประมาณ 160 คน แต่แยกพื้นที่ชาย-หญิง

โดยกลุ่มที่ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย 2 กลุ่ม มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันบานปลายถึงขั้นลงไม้ลงมือ ยกพวกตะลุมบอนกันภายในหอพัก แต่ไม่มีอาวุธมาใช้ก่อเหตุ ลักษณะเป็นการใช้หมัด ประเคนเข่า ใช้เท้าถีบ และสับศอกใส่กัน แต่เหตุการณ์นี้ก็ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่เล็ก ๆ น้อย ๆ ฟกช้ำตามร่างกาย ไปจนถึงถูกทำร้ายร่างกายสะบักสะบอม ศีษะแตก โดยมีเยาวชนชายจำนวน 7 คน ที่บาดเจ็บอาการหนักถึงขั้นต้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือหามตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เบื้องต้นสันนิษฐานชนวนเหตุน่าจะมาจากกลุ่มเยาวชนผู้ถูกควบคุมตัวทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งมีทั้งเด็กเก่า และเด็กใหม่ เขม่นหน้ากันบานปลายจนเกิดเหตุดังกล่าว

เมื่อคืนนี้ แม้ว่าตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะสามารถระงับเหตุ และเคลียร์อาคารที่เกิดเหตุได้แล้ว แต่ระหว่างที่พาตัวเยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย พาตัวขึ้นรถพยาบาลไปจนถึงเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ต้องมีเจ้าหน้าที่คอบดูแลประกบอย่างใกล้ชิด ป้องกันเขม่นหน้ากันเปิดศึกทะเลาะวิวาทซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง