จิรายุแจง สนามงูไม่ใช่สนามไฮโซ มีแค่พันบาทใครก็เข้าไปได้

จิรายุแจง สนามงูไม่ใช่สนามไฮโซ มีแค่พันบาทใครก็เข้าไปได้

View icon 152
วันที่ 21 ม.ค. 2567 | 14.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จิรายุ ชี้แจงฝ่ายค้าน สนามงู หรือ สนามกอล์ฟกานตรันต์ ราคาถูก มีแค่พันบาทก็เข้าหวดได้ ไม่ใช่สนามไฮโซของนายพล หากอยากออกรอบบอกได้ ส่วนจะขอเข้าถ่ายบ้านองคมนตรีเกรงว่าจะไม่งาม
 
21 มกราคม 2567 นายจิรายุ  ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกลในฐานะโฆษกคณะ กรรมาธิการการทหาร สอบถามมายังกระทรวงกลาโหม ว่า จะขอเข้าถ่ายทำบ้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรีและ สนามกอล์ฟกานตรันต์ (สนามงู) ที่สนามบินดอนเมืองรวมทั้งเรื่องที่พักอาศัยของข้าราชการได้หรือไม่นั้น 

นายจิรายุ กล่าวว่า  จริง ๆ แล้วสนามกอล์ฟกานตรัตน์ (สนามงู) กลางสนามบินดอนเมืองนั้น ไม่ใช่สนามของนายพลกองทัพหรือชนชั้นนำ เพราะคนทั่วไปสามารถเข้าไปได้ ไม่ต้องเป็นสมาชิก เข้าไปตีกอล์ฟำด้ทุกวัน แถมราคาถูก ประมาณ  1,000 บาท รวมกรีนฟรี-แคทดี้-รถกอล์ฟ ถ้าท่านจิรัฏฐ์ ตีกอล์ฟและสนใจออกรอบ ตนจะไปร่วมก๊วนด้วยแต่บอกเลยสนามนี้ต้นไม้น้อยร้อนมาก
หรือถ้าอยากจะถ่ายทำตนจะเป็นผู้นำพาไปชม

ทั้งนี้นายจิรายุ ยังขอบคุณท่านที่พูดถึงสนามกอล์ฟนี้เพราะถือเป็น “อันซีนไทยแลนด์”ที่นักท่องเที่ยวและนักกอล์ฟทั่วโลกพูดถึงมาโดยตลอดเพราะได้ถูกจัดอันดับสนาม 1 ใน 6ที่แปลกที่สุดของโลก และเปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2499 วันนี้ ก็ 68 ปี นอกจากนี้จะต้องได้รับการตรวจสอบความปลอดภัยทางการบินจาก ICAO องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ทุกปี ซึ่ง ICAOเ คยให้ตัดต้นไม้ในสนามไม่ให้สูงเกินกำหนด และ 68 ปีที่ผ่านมายังไม่เคยพบว่ามีนักกอล์ฟฝีมือดีคนไหนหวดไปถึงเครื่องบินได้ แต่ในทางอันซีนของประเทศในสมัยที่ยังไม่มีสุวรรณภูมิถือเป็นหน้าด่านที่ช่วยประชาสัมพันธ์จนประเทศเราเป็น1ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาจนถึงปัจจุบัน

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้าน จะขอเข้าไปถ่ายบ้านองคมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น เกรงว่าจะไม่งาม

ส่วนที่ฝ่ายค้านกล่าวถึงบ้านพักของข้าราชการทหาร ว่าอยู่คอนโด ได้ชี้แจงว่า บ้านพักที่มีลักษณะเป็นตึกสูงนั้นไม่ได้เรียกว่า“คอนโด”มันคือ “แฟลต ”ที่แปรเปลี่ยนจากบ้านพักแนวระนาบของข้าราชทหาร ตำรวจ หรือกระทรวงทบวงกรมที่สมัยก่อนมีพื้นที่มากและที่ดินไม่แพง ส่วนขนาดห้องก็เป็นไปตามขนาดลำดับชั้นหรือตำแหน่ง  อย่างในต่างจังหวัดมีพื้นที่เยอะ ก็สร้างแนวระนาบได้ เช่น จวนผู้ว่าราชการ หน.ศาล อัยการ หรืออื่นๆส่วนใหญ่ก็มีพื้นที่เป็นบ้าน 2 ชั้น อย่างที่เห็นคุ้นตามาทั้งชีวิต

สมัยเด็กๆตนเคยอยู่บ้านพักข้าราชการเป็นบ้านไม้แถวเซนทรัลลาดพร้าวพอที่ดินราชการมีจำกัด เมื่อ40-50ปี ที่แล้วก็เริ่มสร้างแฟลต ตนอยู่ แฟลต ตำรวจ5ชั้นไม่มีลิฟต์ พ่อเป็นสัญญาบัตร ก็อยู่ห้อง2นอน1รับแขกเมื่อสมัยปี2520 แต่ปัจจุบันมีข้าราชการเพิ่มมากขึ้นตามสัดส่วนประชากรของประเทศก็ทำตึกสูงมากกว่า5ชั้นบางที่ก็ 20 ถึง 30 ชั้นส่วนที่ผ่านค้านบอกว่ามีการนำไปปล่อยเช่าต่อนั้นจะขอตรวจสอบ ว่าใครหน่วยไหนนำไปทำเช่นนั้น อย่างไรก็ตามขอขอบคุณฝ่ายค้านที่ช่วยให้คำแนะนำ ตนจะนำเรียนผู้ใหญ่เพื่อตรวจสอบ  ส่วนอันไหน สามารถประสานงานกับกองทัพอำนวยความสะดวกและไม่อยู่ในชั้นความลับความมั่นคงก็จะดำเนินการ เพราะตนเคยเป็นฝ่ายค้าน และ เป็นพลเรือนคนแรกที่เข้ามาเป็นโฆษกเข้าใจหน้าที่ของฝ่ายค้านที่ต้องทำหน้าที่แทนประชาชน โดยวันที่2กุมภาพันธนี้ กระทรวงกลาโหมก็พร้อมให้การต้อนรับประธานคณะกรรมาธิการและคณะกรรมาธิการการทหารเข้าตรวจเยี่ยม นายจิรายุกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง