ผู้นำอิหร่านประกาศจะล้างแค้นอิสราเอล

View icon 106
วันที่ 21 ม.ค. 2567 | 18.08 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
สถานการณ์ในตะวันออกกลางทวีความตึงเครียดมากขึ้น หลังอิสราเอลยิงโจมตีฐานที่มั่นของอิหร่านในซีเรีย ทำให้เจ้าหน้าที่กองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่านเสียชีวิต 5 นาย ล่าสุด อิหร่านประกาศจะล้างแค้นอิสราเอล

ประธานาธิบดีเอบราฮิม ไรซี แห่งอิหร่าน แถลงผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่าน ว่าอิหร่านจะตอบโต้การที่อิสราเอลยิงโจมตีฐานที่มั่นของอิหร่านในซีเรีย เมื่อวานนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองกำลังปฏิวัติอิหร่าน 5 นาย เสียชีวิต คำประกาศของประธานาธิบดีแห่งอิหร่านครั้งนี้ ทำให้สถานการณ์ในตะวันออกกลางทวีความตึงเครียดมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ กองทัพอิสราเอลยิงโจมตีทางอากาศใส่อาคารแห่งหนึ่งในกรุงดามัสกัส ของซีเรีย ซึ่งเป็นฐานทัพของอิหร่าน ซึ่งนอกจากจะสังหารเจ้าหน้าที่ของกองกำลังปฏิวัติอิหร่านแล้ว ยังสังหารเจ้าหน้าที่กองทัพซีเรียอีก 1 นายด้วย

ขณะที่ ชาวอิสราเอลหลายพันคนออกมารวมตัวกันที่กรุงเทลอาวีฟ เพื่อเรียกร้องให้นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งและจัดการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากรัฐบาลไม่สนใจประชาชนและไม่เร่งดำเนินการช่วยเหลือตัวประกันที่ยังถูกจับในฉนวนกาซาให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย

ส่วนที่เมืองวิเชนซา ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี มีประชาชนผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ ออกมาประท้วงเรียกร้องให้อิสราเอลหยุดโจมตีพื้นที่ฉนวนกาซา ก่อนที่การชุมนุมจะบานปลายเป็นความรุนแรง โดยกลุ่มผู้ประท้วงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องฉีดน้ำเข้าใส่ เพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง