อุกอาจ ชาย 2 คน บุกชิงทองรูปพรรณ

View icon 86
วันที่ 22 ม.ค. 2567 | 05.02 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจสุราษฎร์ธานี เร่งแกะรอยคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืน 3 กระบอก บุกชิงทองรูปพรรณมูลค่าเกือบ 1,300,000 บาท จากร้านทองภายในห้างสรรพสินค้า เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ม.ค.)

พฤติการณ์ของโจรคู่นี้อย่างกับในภาพยนตร์ เริ่มจากการขี่รถจักรยานยนต์กันมาจอดที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า คนขี่สวมเสื้อแบบมีฮูด แล้วดึงขึ้นมาคลุมศีรษะ พร้อมใส่หน้ากากอนามัยสีดำ ส่วนคนที่นั่งซ้อนท้าย สวมหมวกแก๊ปสีดำ ใส่หน้ากากอนามัยสีขาว จากนั้นทั้งสองคน ก็เดินตรงไปที่ร้านทองภายในห้างฯ คนขี่รถจักรยานยนต์ชักปืนออกมา ข่มขู่พนักงานร้านทอง ก่อนจะปีนข้ามตู้กระจก เข้าไปกวาดสร้อยทองในถาด ใส่กระเป๋าสะพาย

ส่วนชายที่นั่งซ้อนท้ายก็สวมบทผู้พิทักษ์ ถือปืนจำนวน 2 กระบอก ชี้ข่มขู่ทุกคนไม่ให้เข้าใกล้ พร้อมกับเดินถือปืนส่ายไปส่ายมา อยู่รอบ ๆ หน้าร้านทอง จนชาวบ้านที่มาซื้อของในห้างฯ พากันแตกตื่นตกใจ เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ภายในห้างสรรพสินค้า เขตอำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี คนร้ายคู่นี้ได้สร้อยทองไปรวมทั้งสิ้น 40 เส้น แบ่งเป็น สร้อยข้อมือ น้ำหนักทอง 1 บาท จำนวน 27 เส้น และสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง อีก 13 เส้น คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,270,000 บาท

จากคลิปหลักฐานตำรวจเชื่อว่า คนร้ายอาจเป็นคนในพื้นที่ และน่าจะเคยมาดูลาดเลา รวมถึงวางแผนโจรกรรมมาแล้วอย่างดี ก่อนลงมือก่อเหตุ โดยพนักงานของร้านทองให้ข้อมูลว่า คนร้ายพูดภาษาใต้ สั่งให้พนักงานทั้งหมด "หมอบลง"

เบื้องต้นได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทองและห้างสรรพสินค้า ย้อนหลังเป็นเวลา 15-30 วัน เพื่อเปรียบเทียบกับรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ทั้งนี้หากบุคคลใดทราบเบาะแสคนร้ายหรือผู้ต้องสงสัย แจ้งข้อมูลกับตำรวจ สภ.ไชยา และสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง