ธนกร ป้อง บิ๊กตู่  ฟาด สส.เด็กก้าวไกล ไม่รู้กาลเทศะ หลังขอเข้าถ่ายภาพบ้านพัก

ธนกร ป้อง บิ๊กตู่ ฟาด สส.เด็กก้าวไกล ไม่รู้กาลเทศะ หลังขอเข้าถ่ายภาพบ้านพัก

View icon 98
วันที่ 22 ม.ค. 2567 | 08.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ธนกร ป้อง บิ๊กตู่  ฟาด สส.เด็กก้าวไกล ไม่รู้กาลเทศะ หลังขอเข้าถ่ายภาพบ้านพัก  ย้ำ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เกี่ยวการเมือง ไล่ไปดูระเบียบทบ.-คำวินิจฉัยศาลรธน. เหน็บแรง เป็นโฆษก กมธ.ทหาร กลับไม่รู้ข้อมูลแบบนี้ปชช.เชื่อถือได้หรือ

วันที่ 22 มกราคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เผยว่า กรณีที่นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล และโฆษกคณะกรรมาธิการทหารจะขอเข้าตรวจสอบหน่วยงานของกระทรวงกลาโหม และเข้าถ่ายภาพบ้านพักพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรีนั้น ตนมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะพลเอกประยุทธ์ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองหลังได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นองคมนตรีแล้ว การที่นายจิรัฏฐ์ จะพูดพาดพิงไปถึงท่านพลเอกประยุทธ์นั้น ควรคิดเองได้ว่า สมควรหรือไม่

ส่วนเรื่องบ้านพัก ทางกองทัพบกกระทรวงกลาโหม ก็ได้เคยชี้แจงไปแล้ว ตามระเบียบ ว่าด้วยการเข้าพักอาศัยในบ้านพักรับรองกองทัพบก พ.ศ.2548 ของอดีตผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทุกประการ และที่สำคัญศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

“เข้าใจว่าพรรคก้าวไกลต้องการปฏิรูปกองทัพจึงอยากตรวจสอบกองทัพในทุกเรื่อง แต่นายจิรัฏฐ์ ควรจะรู้ข้อมูลระเบียบกองทัพบกด้วยว่ามีมาตั้งแต่ปี 48 การจะตรวจสอบกองทัพสามารถทำได้ แต่การจะเข้าไปถ่ายภาพบ้านพักพลเอกประยุทธ์ เป็นเรื่องไม่เหมาะสม นายจิรัฏฐ์ เป็นถึงสส.และเป็นโฆษกกรรมาธิการทหาร แต่ไม่รู้กาลเทศะ คิดไม่ได้ว่าอะไรควรไม่ควร  มีจุดประสงค์ใดที่พูดเรื่องนี้ขึ้นมา อึกอย่างถ้ายังจำกันได้ นายจิรัฏฐ์ เคยถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องตรวจสอบคุณสมบัติสส. เพราะพบว่าเคยมีคดีหนีการคัดเลือกทหารมาแล้วใช่หรือไม่ แบบนี้ประชาชนจะเชื่อถือนายจิรัฏฐ์และพรรคก้าวไกลได้อย่างไร” นายธนกร กล่าว