วินรถ จยย. หน้า รพ.หาดใหญ่ วอนไม่ใช่มาเฟีย

View icon 88
วันที่ 25 ม.ค. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คนขับรถจักรยานยนต์ วินหน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ โต้กลับแอดมินเฟซบุ๊ก ยืนยันไม่มีมาเฟีย ทุกคนก็ใช้บริการได้ปกติ หลังถ่ายคลิปภาพ กล่าวหาเป็นมาเฟีย ด่าทอประชาชนที่ไปจอดรถ แถมยังนั่งสูบบุหรี่

คลิปภาพที่แอดมินเพจหรอยหนัด มีเดีย ไปถ่ายวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 23 มกราคม โดยได้ต่อว่าคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่นั่งสูบบุหรี่ ก่อนมีการตอบโต้กลับว่า "คุณเป็นใคร" , "ทำไปเพื่ออะไร" แอดมินเพจ จึงตอบกลับว่า "จัดระเบียบสังคม" จากนั้นนำคลิปความยาว 1 นาที 29 วินาที โพสต์ในเพจทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคอมเมนต์ว่า วินรถจักรยานยนต์ดังกล่าวเป็นมาเฟีย บางคนก็ด่าทอ และห้ามประชาชนจอดรถรอรับญาติ ผู้ป่วยที่ออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่

ขณะที่ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปที่ศาลา จุดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร วินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง หน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ พบคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างในคลิปภาพ ยอมรับว่า สูบบุหรี่จริงขณะรอลูกค้า และตนสอบถามว่า "ถ่ายคลิปทำไม" ก็ได้คำตอบว่า "จัดระเบียบสังคม" ทำให้ยิ่งสงสัยว่าเป็นใคร เพราะไม่ใช่เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ และจุดนี้ก็อยู่นอกโรงพยาบาล ที่สำคัญถ่ายคลิปภาพตนและคนอื่น ๆ ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือไม่ หากตนจะแจ้งความดำเนินคดีก็ได้เช่นกัน

คนขับรถจักรยายนต์รับจ้างอีกราย เผยว่า ศาลาที่พักจุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารเทศบาลนครหาดใหญ่ เพิ่งก่อสร้างเสร็จได้ไม่นาน หลังผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ ต้องการปรับภูมิทัศน์ ซึ่งประชาชนทุกคนนั่งพักได้ และจอดรถได้ แต่ขอให้เว้นที่ว่างให้วินรถจักรยานยนต์รับจ้างได้จอดรถทำมาหากินบ้าง ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีมาเฟีย แต่มีเพียงบางคนที่พูดเสียงดังเท่านั้น และยินดีหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดระเบียบ

ด้าน พันตำรวจตรี สิทธิชัย ประดับ สารวัตรจราจร สภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่ไปเคลียร์ปัญหาดรามา โดยได้แนวทางแก้ปัญหา จะกำหนดให้จุดดังกล่าว จอดรถได้ชั่วคราว โดยจะทาสีขอบทางเดินเท้าเป็นขาว-เหลือง และกำหนดให้รถจักรยานยนต์รับจ้าง จอดได้ไม่เกิน 5 คัน ส่วนที่เหลือก็จะหาจุดพักคอยให้ ซึ่งไม่เกินสัปดาห์นี้ เรื่องดังกล่าวจะเรียบร้อย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook หรอยหนัด มีเดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง