ส่องหุ้นไทย หลังกระดานการเมืองเปลี่ยน

View icon 57
วันที่ 25 ม.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กระดานการเมืองเปลี่ยน กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พ้นคดีถือหุ้นสื่อ เมื่อวานนี้ตลาดหุ้น ปิดตลาดบวกไปกว่า 23 จุด เช้านี้เปิดตลาด กลับมาลบอีกครั้ง

ส่องหุ้นไทย หลังกระดานการเมืองเปลี่ยน
ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเวลา 10.01 น. ดัชนีอยู่ทึ่ 1,376.59 จุด ลบ 4.60 จุด โดยบริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ประเมิน SET วันนี้ ขึ้นสลับอ่อนตัวในแนวต้าน 1,385 1,390 จุด โดยดัชนีได้แรงหนุนจากธนาคารกลางจีน ลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ ลง 0.50% เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 9.2 ล้านบาร์เรล โดยความกังวลกรณีธนาคารกลางสหรัฐหรือ เฟด เกี่ยวกับนโยบายตรึงอัตราดอกเบี้ยระดับสูง ยังคงเป็นแรงกดดันตลาด

ส่วนราคาน้ำมันเช้านี้ ปรับขึ้นอีกลิตรละ 50 สตางค์ ซึ่งถือเป็นการปรับขึ้นราคาครั้งที่ 5 ในรอบเดือนมกราคม ส่งผลให้ราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ ลิตรละ 36 บาท 85 สตางค์ ส่วนแก๊สโซฮอล์ 91 ขายปลีกลิตรละ 35 บาท 8 สตางค์ 

ปิดท้ายด้วยราคาทองคำ เปิดตลาดร่วงลงรวดเดียวบาทละ 150 บาท ส่งผลให้ราคาทองคำแท่งขายออก อยู่ที่บาทละ 34,150 บาท ส่วนทองรูปพรรณขายออก บาทละ 34,650

สมชาย ลุ้นคดี ถวิล เปลี่ยนศรี ขยายเวลาได้อุทธรณ์ต่อ 
คดีนายถวิล เปลี่ยนศรี ยังคงรอความหวังจากอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการต่อหลังมองว่า นายถวิล ได้รับความเสียหาย

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยกฟ้อง และเพิกถอนหมายจับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยเหตุจำเลยไม่มีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ในการโอนย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นอดีตดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ออกจากตำแหน่ง

ทำให้นายถวิล ได้ทำหนังสือด่วนถึงอัยการสูงสุด เพื่อให้ยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีที่ยื่นฟ้อง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะจำเลย ในการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สมช. หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  เพราะไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาที่ได้ยกฟ้อง เพราะเหลือเวลาอีก 2 วัน ที่จะไม่สามารถอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน หลังศาลพิพากษา แต่หากไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ทันเวลา ขอให้อัยการสูงสุดได้ยื่นคำร้องขอขยายระยะเวลา ยื่นอุทธรณ์ออกไป โดยนายสมชาย แสวงการ สว.ระบุว่า ตอนนี้รอความหวังจากอัยการสูงสุด เพื่อจะได้ให้ขยายเวลาในการที่จะอุทธรณ์คดี และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับนายถวิล จะได้เกิดความชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง