ชาวบ้านผวาสิงโตหลุดเดินกลางถนน แจ้งจนท.ตรวจสอบ

ชาวบ้านผวาสิงโตหลุดเดินกลางถนน แจ้งจนท.ตรวจสอบ

View icon 162
วันที่ 25 ม.ค. 2567 | 13.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สิงโต 2 ตัวเดินเพ่นพ่านกลางถนน ชาวบ้านผวาเรียกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เจ้าของเผยนิสัยสิงโตไม่ดุร้าย

สิงโตหลุดเดินกลางถนน เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 มกราคม 2567 ชาวบ้านหมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ แจ้งว่าพบสิงโตตัวใหญ่สองตัว หลุดออกมาเดินเพ่นพ่าน บนถนนซอยเขามะกอก 13 สร้างความแตกตื่น ขวัญผวาให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ก่อนจะมีคนดูแลมาจูงสิงโตทั้ง 2 ตัว เข้าบ้านไป

ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีสิงโต 2 ตัว เป็นเพศผู้และเพศเมีย และสุนัขพันธุ์พันธุ์ร็อตไวเลอร์  2 ตัว เลี้ยงอยู่ในบริเวณบ้านเดียวกัน

สอบถามคนในบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า นำสิงโตมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ ประมาณ 45 วัน เพศผู้ชื่ออาสัว เพศเมียชื่อหลินหลิน เลี้ยงรวมไว้กับสุนัข โดยรับมอบสิงโตทั้ง 2 ตัว มาจากฟาร์มมีเอกสารรับมอบโชว์ต่อเจ้าหน้าที่ ตอนแรกเลี้ยงสิงโตทั้ง 2 ตัวที่สัตหีบ ก่อนจะย้ายมาเลี้ยงอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ประมาณ 6 เดือน

65b20a7b229701.14455681.png

ส่วนสาเหตุที่สิงโตหลุดออกมา เนื่องจาก ประตูรั้ว เป็นระบบอัตโนมัติ เกิดเปิดเองทำให้สิงโตหลุดออกไปด้านนอก ผู้ดูแลได้รีบนำกลับเข้าบ้านก่อนจะใช้โซ่ล็อกที่ประตูไว้ เพื่อป้องกันประตูอัตโนมัติเปิดเอง เจ้าของสิงโต บอกว่า นิสัยของสิงโตม่มีท่าทีดุร้ายใส่ คนอื่นนั้นสามารถจับตัวได้ แต่ต้องเฉพาะตอนตนเองอยู่เท่านั้น เคยคุยกับชาวบ้าน บางคนก็ชอบ บางคนก็กลัว

ด้านชาวบ้านบอกว่า เห็นสิงโตหลุดออกมาช่วงปีใหม่ ก็กลัว ตกใจ แต่ก็เห็นเจ้าของเล่นกับสิงโตเป็นประจำ ไม่ได้ดุร้ายอะไร แต่กับคนอื่นนั้นคิดว่าอาจจะเป็นอันตรายได้ เพราะสิงโตอาจจะผิดกลิ่น ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีทั้งเด็กและคนแก่อาศัยอยู่จำนวนมาก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ห้วยใหญ่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้าน เจ้าของบ้านแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ากำลังจะขายคืนฟาร์มในวันสองวันนี้ ส่วนในด้านของความผิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง