ขอนายกฯ ช่วยไกล่เกลี่ย หาทางเข้า - ออก คอนโดหรูกลางกรุง

ขอนายกฯ ช่วยไกล่เกลี่ย หาทางเข้า - ออก คอนโดหรูกลางกรุง

View icon 104
วันที่ 26 ม.ค. 2567 | 11.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกบ้าน คอนโดแอสตัน อโศก ยื่นหนังสือ ขอนายกฯ ช่วยไกล่เกลี่ย หาทางเข้า - ออก หลังศาลปกครองพิพากษาปิดทาง วอน รฟม. พิจารณาตามแนวทางเดิม

วันนี้ (26 ม.ค.67) ตัวแทนลูกบ้านได้รับผลกระทบจากคอนโดแอสตัน อโศก  ยื่นหนังสือ ถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านนายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ช่วยไกล่เกลี่ย ให้รัฐบาลมาดูแลเรื่องคดี

นางสาวเยาวลักษณ์ สุลีสถิระ ตัวแทนเจ้าของร่วมในโครงการแอสตัน อโศก ระบุว่า ศาลปกครองมีคำพิพากษามา กว่า 6 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรม ก่อนหน้าไปยื่น รฟม. ขอใช้ทาง เพราะคู่กรณีที่ขอใช้ทาง ไม่ใช่บริษัทแล้ว ในคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดวินิจฉัยเอาไว้ในส่วนเฉพาะเพียงว่าการที่ รฟม. อนุญาตให้บริษัท อนันดาใช้ที่ดินเพื่อก่อสร้างโครงการแอสตัน อโศก ใช้ที่ดินเป็นทางเข้าออก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขออนุญาตก่อสร้างโครงการแอสตัน มิชอบ แต่เรื่องตอนนั้นมันจบไปแล้ว

วันนี้ข้อเท็จจริงใหม่ที่เกิดขึ้นคือมันมีการขายห้องกว่า 668 ห้องให้กับเจ้าของร่วมไปแล้ว ดังนั้น คู่กรณีคนใหม่ที่จะยื่นขออนุญาตกับ รฟม. คือ กลุ่มประชาชน
ปัญหาตอนนี้มีแค่เรื่องทางเข้าออก มีหนังสือแจ้ง ไม่ให้ใช้ทางเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ความจริงไม่ได้ปิดทางเข้าออก เนื่องจากมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เพราะกลุ่มลูกบ้านไปขอร้องความจำเป็นเนื่องจากตรงนี้เป็นที่ดินตาบอด หากไม่มีทางเข้าออกไว้ก่อน อาจทำให้เกิดความเสียหายในกรณีที่เกิดอัคคีภัย ศาลแพ่งพิจารณาแล้วว่ามีความจำเป็น จึงได้บอก รฟม. ให้ยับยั้งการปิดทางไว้ ซึ่งเป็นคำสั่งห้ามชั่วคราว ไม่ได้มีผลตลอดไป ในระยะยาวจำเป็นต้องแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง