โอกาสไปทำงานต่างประเทศมาแล้ว “อิตาลี” ต้องการแรงงานเกษตรจากไทยจำนวนมาก

โอกาสไปทำงานต่างประเทศมาแล้ว “อิตาลี” ต้องการแรงงานเกษตรจากไทยจำนวนมาก

View icon 179
วันที่ 26 ม.ค. 2567 | 13.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ เศรษฐา” ยินดี เอกชน “อิตาลี” สนใจโครงการแลนด์บริดจ์ และ ต้องการแรงงานเกษตรจากไทย เล็งยกคณะเยือนในอนาคตอันใกล้

ข่าวดีแรงงานเช้านี้ (26 ม.ค.67) นายเปาโล ดีโอนีซี (H.E. Mr. Paolo Dionisi) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ กล่าวว่า อิตาลีถือเป็นประเทศผู้นำด้านอุตสาหกรรมการเกษตรในยุโรป และ เป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าเกษตรที่ใหญ่ในยุโรป กำลังต้องการแรงงานเกษตรกรอย่างมาก โดยเฉพาะเกษตรกรไทย ที่เห็นว่าเป็นแรงงานที่มีทักษะ และ ขยันตั้งใจ (hard worker)

และ อิตาลี ยังให้ความสนใจลงทุนในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) อย่างมาก ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาเอกอัครราชทูตฯ ได้เป็นผู้นำคณะผู้แทน EEC ของไทยไปยังกรุงโรม และ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทางอิตาลี และ ภาคเอกชนอิตาลีให้ความสนใจ พร้อมต้องการข้อมูลโครงการแลนด์บริดจ์ (Landbridge) ด้วย

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยินดีและพร้อมร่วมมือกับอิตาลี โดยความร่วมมือนี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย และ จะเร่งประสานส่งข้อมูลโครงการแลนด์บริดจ์ และ ข้อมูลด้านการค้าการลงทุนระหว่างกัน รวมทั้ง ขอการสนับสนุนจากอิตาลี เรื่องการขอยกเว้นการตรวจลงตราให้กับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาของไทยในการเดินทางเข้าเขตเชงเกน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการไปมาหาสู่ระหว่างกันมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี หวังที่จะได้นำคณะไปเยือนอิตาลีในอนาคตอันใกล้ เพื่อเดินหน้าความร่วมมือ รวมถึงด้านการค้าและการลงทุนให้ใกล้ชิดและเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง