หลอกไปปฏิบัติธรรมก่อนถูกเจ้าของสำนักสงฆ์ใช้ปืนจ่อหัวขู่

หลอกไปปฏิบัติธรรมก่อนถูกเจ้าของสำนักสงฆ์ใช้ปืนจ่อหัวขู่

View icon 304
วันที่ 27 ม.ค. 2567 | 14.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวไปทำบุญที่คำชะโนด ถูกหลอกไปปฏิบัติธรรม ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดหนองคาย  สูญเงินค่าทำพิธีกว่า 2 แสนบาท หากไม่เชื่อจะถูกเจ้าของสำนักชักปืนขู่

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 67 นาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 47 และ นางสาว บี (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ชาว จังหวัดขอนแก่น ถูกสำนักสงฆ์สถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง อยู่ที่บ้านดงเจริญ หมู่ 3 ต.หินโงม อ.เมือง จ.หนองคาย หลงให้ไปร่วมปฏิบัติธรรม ก่อนจะมารู้ภายหลังว่า ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกเอาเงินไปกว่า 200,000 บาท

น.ส.บี เล่าว่า ส่วนตัวชอบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กระทั่งช่วงเดือน ก.ค.2566 ได้ไปทำบุญที่วัดป่าคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ขากลับได้แวะที่บ้านนาคคำชะโนด พบว่าการทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงได้ไหว้ขอพรโชคลาภ เห็นกลุ่มคนชุดขาวประมาณ 10 คน มาร่วมพิธีด้วย จึงเข้าไปสอบถามทราบว่ามาจากสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ที่ จ.หนองคาย และถูกชักชวนให้ไปร่วมปฏิบัติธรรม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จากนั้นได้กลับขอนแก่นทันที

กระทั่งช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตนเดินทางไปที่สถานปฏิบัติธรรมดังกล่าว พบชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของสถานปฏิบัติธรรม ชื่ออาจารย์มังกร ทักว่าอาจเกิดอุบัติเหตุหากเดินทางต่อ จึงชวนมาร่วมปฏิบัติธรรม ตนมีความทุกข์ในใจอยู่แล้ว จึงเข้าร่วม และเห็นมีคนประจำอยู่ ประมาณ 10 คน พูดจาดี ดูแลอย่างดี ก่อนที่จะถูกทักว่า วิญญาณพ่อของแฟนไม่สงบสุข ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ด้วยเงิน 30,000 บาท ยอมรับว่าตอนนั้นเชื่อ ซึ่งตอนทำพิธีไม่สามารถเปิดให้ใครได้เห็น อาจารย์จะโทรกลับมาบอกว่าภายหลัง ว่าดวงวิญญาณสงบสุขไปสู่สุคติ ต่อมาอาจารย์มังกร ทักมาเรื่อย ๆ หาเหตุมาอ้างให้ตนเองจ่ายเงิน ซึ่งตลอดระยะที่ตนหลงเชื่อ ทั้งจ่ายเงินสด โอนเงินให้ รวมเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท

นางสาวบีเล่าต่อไปว่าช่วงที่ไปปฏิบัติธรรม พบว่าระหว่างปฏิบัติมีการต่อว่าคนอื่นด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทำให้ตนเองไม่ยอมทำตาม และเริ่มจะไม่เชื่อ ปรากฏว่าถูกอาจารย์มังกร เอาปืนออกมาจ่อหัวขู่ และพบว่ามีอื่น ๆ อีกหลายคนเริ่มไม่เชื่อ จึงอยากให้คนที่เคยถูกหลอก เข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง