ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเปิดชมรมฯ และศูนย์เพื่อนใจทูบี นัมเบอร์วัน ที่จังหวัดกำแพงเพชร

View icon 266
วันที่ 27 ม.ค. 2567 | 20.04 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
วานนี้ เวลา 19.05 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ทรงเปิดชมรมฯ และศูนย์เพื่อนใจทูบี นัมเบอร์วัน ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร น้อมนำหลักการดำเนินโครงการทูบี นัมเบอร์วัน มาเป็นแนวทางในการสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด พัฒนานักเรียนให้ค้นพบตนเอง และนำสิ่งที่ถนัดมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในเชิงสร้างสรรค์ โดยชมรมทูบี นัมเบอร์วัน มีกิจกรรมเด่น คือ การรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในรูปแบบ "พี่สอนน้อง" และ "รวมพลังเพชรน้ำดีต่อต้านยาเสพติด", โครงการใครติดยายกมือขึ้น มีคณะกรรมการฝ่ายสอดส่องดูแลร่วมกับกลุ่มบริหารงานกิจการนักเรียน สุ่มตรวจปัสสาวะ และแหล่งมั่วสุมภายในวิทยาลัย ส่วนศูนย์เพื่อนใจฯ มีหลักในการทำงาน คือ เพื่อนช่วยเพื่อน พี่ช่วยน้อง มีกิจกรรมให้คำปรึกษา พัฒนาอีคิว และกิจกรรมสร้างสุข เช่น การร้อง เต้น เกมฝึกสมอง และศิลปะประดิษฐ์ 

จากนั้น ทรงติดตามการดำเนินงานโครงการทูบี นัมเบอร์วัน ของจังหวัด แล้วพระราชทานเข็มที่ระลึกแก่ผู้ถวายเงินเข้าโครงการทูบี นัมเบอร์วัน กับพระราชทานเงินดังกล่าวแก่เลขาธิการมูลนิธิทูบี นัมเบอร์วัน พร้อมพระราชทานกำลังใจ และคำแนะนำแก่สมาชิกโครงการใครติดยายกมือขึ้น จากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดกำแพงเพชร และพระราชทานคำปรึกษาแก่สมาชิกทูบี นัมเบอร์วัน จากสถานศึกษาต่าง ๆ

จากการดำเนินงานโครงการทูบี นัมเบอร์วัน มา 21 ปี ส่งผลให้เป็นจังหวัดรักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบยอดเพชรปีที่ 1, ชุมชนบ้านทุ่งมหาชัย มีสถานะเป็นทองปีที่ 3, โรงเรียนเรืองวิทย์พิทยาคม มีสถานะเป็นทองปีที่ 1, อำเภอเมือง และสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดกำแพงเพชร มีสถานะเป็นเงินปีที่ 2, อำเภอทรายทองวัฒนา, โรงเรียนบ่อแก้ววิทยา และเรือนจำกลางกำแพงเพชร มีสถานะเป็นเงินปีที่ 1, ชุมชนท่าไม้แดง, วิทยาลัยอาชีวศึกษาภักดีพาณิชยการและเทคโนโลยี และบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด มหาชน สาขากำแพงเพชร เป็นต้นแบบระดับเงิน, ชุมชนบ้านบ่อแก้ว เป็นชมรมดีเด่นระดับประเทศ, และยังได้รับรางวัลบุคลากรผู้ปฏิบัติงานโครงการทูบี นัมเบอร์วันดีเด่น 9 คน, มีเยาวชนต้นแบบเก่งและดี ทูบี นัมเบอร์วัน ไอดอล ระดับประเทศ 3 รุ่น และทีมทูบีนัมเบอร์วัน ทีน แดนเซอร์ไซส์ ระดับประเทศ 1 ทีม ในการนี้ ทรงเป็นประธานการแสดงคอนเสิร์ตทูบี นัมเบอร์วัน ด้วย

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง