พรุ่งนี้ลุ้นคำพิพากษา ไอซ์รักชนกหวังศาลจะเล็งเห็นวิจารณ์โดยสุจริต

พรุ่งนี้ลุ้นคำพิพากษา ไอซ์รักชนกหวังศาลจะเล็งเห็นวิจารณ์โดยสุจริต

View icon 133
วันที่ 28 ม.ค. 2567 | 15.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไอซ์รักชนก แจ้งข่าวพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า ฟังคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาท “อัญชะลี-กนก” ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ เผยวิจารณ์โดยสุจริตเพื่อประโยชน์สาธารณะ หวังว่าศาลจะเล็งเห็น 

วันนี้ (28 ม.ค.67) ไอซ์ น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล โพสต์แจ้งข่าวในเฟซบุ๊กส่วนตัว พรุ่งนี้ (29 ม.ค.67) เวลา 09.00 น. ศาลแขวงพระนครเหนือ นัดฟังคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาท “เจ๊ปอง” อัญชะลี ไพรีรัก และ กนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรจัดรายการทางสถานีโทรทัศน์ จากกรณีปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชน ในการชุมนุมของกลุ่มรีเด็ม ที่บริเวณหน้าศาลอาญา เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 64

คดีนี้โจทก์บรรยายในคำฟ้องว่า จำเลยได้กล่าวหาโจทก์ทั้ง 2 เป็นพิธีกร ยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนเกลียดกันเอง นำเสนอเฟกนิวส์ (ข่าวเป็นเท็จ) ความจริงแล้วตลอดระยะเวลาที่โจทก์เป็นผู้จัดรายการทางสถานีโทรทัศน์ช่องเนชั่น โจทก์ไม่เคยเสนอข่าวที่เป็นการยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนเกลียดกันหรือเสนอข่าวที่เป็นเท็จ โจทก์ในฐานะพิธีกรเสนอข่าวที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมา นำเสนอข่าวเป็นไปตามจรรยาบรรณของสื่อมวลชนที่ถูกต้องตรงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

การกระทำของจำเลยเป็นการใส่ความ จงใจทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เป็นที่เสียหายแก่ชื่อเสียง เกียรติยศ ทางทำมาหาได้ ฐานะทางสังคม และทำให้เกิดความรู้สึกเกลียดชังโจทก์ ส่งผลให้โจทก์มีรายได้ลดลง โจทก์จึงขอใช้สิทธิเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งจากจำเลย โดยให้จำเลยชำระเงินค่าเสียหายจำนวน 1,000,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับถัดจากวันฟ้องจนกว่าจำเลยจะชำระครบถ้วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง