สพฐ. ชี้แจง คลิปนักเรียนตีกัน

View icon 118
วันที่ 29 ม.ค. 2567 | 05.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สพฐ. แจงเหตุนักเรียนทะเลาะกันในโรงอาหาร ของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี เคลียร์จบแล้ว พร้อมกำชับหลังจากนี้ต้องมีครูเวรคอยเฝ้าระวังเหตุ เพิ่มความปลอดภัยในโรงเรียนให้มากขึ้น

จากคลิปนักเรียนทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนแรกแค่ถกเถียงกันไปมา หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มพลัก ชกต่อย และปาข้าวของใส่กัน โดยมีเพื่อน ๆ  คอยห้าม แต่ไม่มีใครฟังใคร ทำให้นักเรียนคนอื่น ๆ ที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่ ต้องถือจานข้าวลุกหนีออกจากโรงอาหารกันวุ่นวาย เพราะกลัวโดนลูกหลง

ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ชี้แจงว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เป็นนักเรียนชาย ชั้น ม.4 และ ม.6 ได้ทะเลาะกันช่วงพักกินข้าวกลางวัน สาเหตุมาจากปัญหาส่วนตัว พอไปกินข้าวเจอกันในโรงอาหารจึงเกิดถกเถียงกัน แต่ด้วยความที่ไม่พอใจกันอยู่แล้ว จึงเกิดการชกต่อยชุลมุนวุนวายตามในคลิป แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 2 ฝ่าย มาปรับความเข้าใจ และขอโทษกันจบไปแล้ว โดยคุณครูก็ได้อบรมสั่งสอน พร้อมกำชับกับนักเรียนว่า จะต้องไม่ทะเลาะกันอีก อย่างไรก็ตามทาง สพฐ. ได้กำชับมาตราการเรืิ่องความปลอดภัยในโรงเรียนมาโดยตลอด ครูต้องดูแลนักเรียนให้ปลอดภัยในทุก ๆ กิจกรรม ส่วนโรงเรียนไหนที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง ก็ได้กำชับเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตไปว่า อาจจะต้องเพิ่มครูเวรช่วยควบคุมสถานที่ ที่เด็กนักเรียนทำกิจกรรมร่วมกันมาก ๆ เช่น โรงอาหาร สนามกีฬา และต้องคอยตรวจตราจุดเสี่ยง ลับตาคนในโรงเรียน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในโรงเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง