กทม. รุดสอบแทงใน รร. เด็กสมาธิสั้น ถูกแกล้ง 2 สัปดาห์

กทม. รุดสอบแทงใน รร. เด็กสมาธิสั้น ถูกแกล้ง 2 สัปดาห์

View icon 5.6K
วันที่ 29 ม.ค. 2567 | 13.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กทม.รุดสอบเด็กพกมีดเข้า รร. ครูผู้สอนเผย นร.ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กสมาธิสั้น คาดถูกแกล้งต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ ทำให้คับแค้นใจ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อความสูญเสีย เร่งเยียวยาครอบครัว

แทงเด็กนักเรียน วันนี้ (29 ม.ค.67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีเหตุนักเรียนถูกทำร้ายร่างกายในโรงเรียนย่านพัฒนาการ ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เด็กนักเรียนที่ก่อเหตุเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 แต่อยู่คนละห้อง สาเหตุของการก่อเหตุในวันนี้ คาดว่าเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุโดนกลั่นแกล้งอย่างต่อเนื่องมา 2 สัปดาห์ จึงมีความคับแค้นใจ อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างทวนสอบหาข้อเท็จจริงที่แน่ชัด สำหรับการประเมินจากคุณครูผู้สอน คุณครูได้ให้ความเห็นว่าเด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุเป็นเด็กสมาธิสั้น ไม่นิ่ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญไปสอบสวนที่ สน.คลองตัน พร้อมกับผู้ปกครอง เพื่อตรวจสอบว่ามีพฤติกรรมเป็นเด็กพิเศษหรือไม่ เนื่องจากต้องมีหลักฐานหรือใบรับรองแพทย์ในการรับรองความพิเศษ ด้านเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายได้นำส่งโรงพยาบาลวิภารามเพื่อให้การช่วยเหลือชีวิต แต่ต่อมาได้รับรายงานว่าเสียชีวิตแล้ว

สำหรับการดำเนินการเบื้องต้น กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับความรู้สึกของนักเรียนและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยได้ส่งนักจิตวิทยาให้การเยียวยาในเบื้องต้น เนื่องจากอาจเกิดความเครียดซึ่งส่งผลกระทบทั้งร่างกายและจิตใจได้ ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อความสูญเสียดังกล่าว และจะเร่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจะต้องมีการทวนสอบสาเหตุที่แน่ชัดในการก่อเหตุ ตรวจสอบว่าเด็กนำอาวุธมาจากไหน และต้องวางมาตรการด้านความปลอดภัยให้รัดกุมเข้มข้นมากขึ้นต่อไป

นายภาณุมาศ สุขอัมพร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงมาตรการระยะยาวว่า กรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างการดำเนินการฝึกอบรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครในทุกโรงเรียนให้เป็นครูเด็กพิเศษ เพื่อให้ครู กทม.สามารถมองออก คัดกรองได้ และสามารถดูแลเด็กได้อย่างถูกต้องเหมาะสม โดยการดำเนินการฝึกอบรมนี้จะแล้วเสร็จช่วงกลางปีถึงปลายปีนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง