รถฉุกเฉินขับฝ่าไฟแดงถูกรถกระบะชนพลิกตะแคง

รถฉุกเฉินขับฝ่าไฟแดงถูกรถกระบะชนพลิกตะแคง

View icon 532
วันที่ 29 ม.ค. 2567 | 15.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถตู้ฉุกเฉินโรงพยาบาลดอนเจดีย์ เร่งส่งต่อผู้ป่วย ขับฝ่าสัญญาณาไฟแดง ชนกับรถกระบะเต็มลำ โชคดีผู้บาดเจ็บ และญาติที่นั่งมาด้วย เจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 29 ม.ค.67 พ.ต.ต.ธีรนิติ์ กาญจนะ สว.สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีรถฉุกเฉินโรงพยาบาลดอนเจดีย์ ประสบอุบัติเหตุขณะนำผู้ป่วยส่งต่อ เกิดชนกับรถกระบะ กลางแยกสัญญาณไฟบ้านศีรษะเกษ  ต.ตลิ่งชัน อ.เมืองสุพรรณบุรี  จึงพร้อมชุดกู้ชีพ รพ.เจ้าพระยายมราช ไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถพยาบาลตู้ฉุกเฉินของโรงพยาบาลดอนเจดีย์ พลิกตะแคงข้าง มีผู้ป่วยที่กำลังส่งตัวต่อไป รพ.เจ้าพระยายมราช และญาติอยู่ในรถ เคราะห์ดีไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก แค่ถูกกระแทกเล็กน้อย ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถกระบะ หน้ารถพังเสียหาย 

ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณแยกเกิดเหตุ เป็นจังหวะรถพยาบาล ที่มีนายประศาตร์ อายุ 56 ปี เป็นคนขับ กำลังรีบนำตัวผู้ป่วย และญาติ จาก รพ.ดอนเจดีย์ ไปส่งต่อ ร.พ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช  และเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินมาด้วย ช่วงเกิดเหตุเป็นจังหวะสัญญาณไฟแดง และไฟเขียว จึงได้ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงออกมา ปรากฏว่าเป็นจังหวะที่รถกระบะคู่กรณี มีนายชัยรัตน์ อายุ 58 ปี ออกตัวจากไฟเขียว จึงชนกับรถตูฉุกเข้าอย่างจัง ส่งผลให้รถตู้ฉุกเฉินพลิกตะแคง พังเสียหาย เคราะห์ยังดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิต

นายชัยรัตน์ คนขับรถกระบะ บอกว่า ตนเห็นสัญญาณไฟเขียวได้ขับออกไป แต่มีรถตู้พยาบาลขับด้วยความเร็ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุ มีรถจอดแล้วแต่รถพยาบาลไม่ยอมจอด พอจังหวะไฟเขียว ตนจึงขับออกไป  แล้วไปชนกับรถพยาบาลเข้าอย่างจัง ซึ่งตนมาจากสุพรรณบุรี จะไป อ.สรรคบุรี จ.ชัยนท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสาเหตุเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง