ลุงวัย 60 ถูกรถไฟชนเสียชีวิต พร้อมถุงกับข้าวมื้อเย็น หลังข้ามทางรถไฟไปเอาข้าวที่บ้านพี่สาว

ลุงวัย 60 ถูกรถไฟชนเสียชีวิต พร้อมถุงกับข้าวมื้อเย็น หลังข้ามทางรถไฟไปเอาข้าวที่บ้านพี่สาว

View icon 217
วันที่ 30 ม.ค. 2567 | 07.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงวัย 60 ถูกรถไฟชนเสียชีวิต พร้อมถุงกับข้าวมื้อเย็น หลังข้ามทางรถไฟไปเอาข้าวที่บ้านพี่สาว คาด ผู้เสียชีวิตอาจจะไม่ทันได้สังเกตเห็นรถไฟวิ่งมา หรืออาจจะมีอาการเมาสุรา ขณะเดินข้ามรางรถไฟ
  
เมื่อเวลา 19.30 น.วานนี้ (29 มกราคม ) พนักงานสอบสวน สภ.สารภี พร้อมหน่วยกู้ภัยเข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถไฟชนคนเสียชีวิต บริเวณทางรถไฟบ้านเชียงแสน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พบร่างนายวันชัย อายุ 60 ปี เสียชีวิตริมมรางรถไฟ สภาพศพถูกเฉี่ยวชนอย่างแรงจน ชิ้นส่วนร่างกายกระเด็นไปไกลเป็นที่น่าสลดใจ ใกล้ศพยังพบเศษห่อใบตองและข้าวที่ผู้ตายถือไปด้วยตกอยู่ ส่วนรถไฟขบวนดังกล่าวหลังเกิดเหตุได้หยุดชะลอและขับต่อไปจนถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่ เนื่องจากมีผู้โดยสารบนขบวน

ตำรวจสอบถาม เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีบ้านอยู่ริมรางรถไฟใกล้จุดเกิดเหตุ ที่ผ่านมาจะข้ามรางไปเอากับข้าวที่บ้านพี่สาวที่อยู่ข้างวัดเชียงแสนที่อยู่คนละฝั่งกับรางรถไฟเป็นประจำและข้ามไปมาแบบนี้มาหลายสิบปี ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินข้ามไปเอากับข้าวที่บ้านพี่สาวตามปกติ ขากลับหิ้วกับข้าวมื้อเย็นกลับบ้านตัวเอง แต่ก้าวข้ามรางไม่พ้น เหลืออีกเพียงก้าวเดียว ทำให้ถูกขบวนรถไฟกรุงเทพมหานคร-เชียงใหม่ ที่ขับมุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟเชียงใหม่ และผ่านมาพอดีเฉี่ยวชนอย่างจังจนร่างกระเด็นเสียชีวิต โดยที่รถไฟไม่ทันได้ชะลอความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปแจ้งให้ทราบถึงสถานีรถไฟ

ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะเดินข้ามไป และไม่ทันได้สังเกตเห็นรถไฟวิ่งมา หรืออาจจะมีอาการเมาสุรา ขณะเดินข้ามรางรถไฟ ทำให้รถไฟที่ขับมาใกล้ตัวเฉี่ยวชนอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น สร้างความเสียใจให้กับญาติพี่น้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง