หัวขโมยขับ PCX ขึ้นกุฏิเจ้าอาวาสวัดบางหอย ขโมยเงินผ้าป่าที่ชาวบ้านทำบุญกว่า 5,000 บาท

หัวขโมยขับ PCX ขึ้นกุฏิเจ้าอาวาสวัดบางหอย ขโมยเงินผ้าป่าที่ชาวบ้านทำบุญกว่า 5,000 บาท

View icon 159
วันที่ 30 ม.ค. 2567 | 08.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หัวขโมยขับ PCX ขึ้นกุฏิเจ้าอาวาสวัดบางหอย ขโมยเงินผ้าป่าที่ชาวบ้านทำบุญกว่า 5,000 บาท  ขณะกำลังหลบหนีเจ้าอาวาสมาพบ หัวขโมยใช้ปืนส่ายไปมาเปิดทางหลบหนี

เมื่อเวลา 07.00 น ของวันที่ 29 มกราคม 2567 ศูนย์วิทยุดงละคร รับแจ้งจากพระครูสมุห์ธวัช กันตธัมโม เจ้าอาวาสวัดบางหอย ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจดงละคร ว่ามีโจรได้เข้ามาลักทรัพย์ ซึ่งเป็นเงินที่ชาวบ้านบริจาคผ้าป่าสามัคคีจำนวนงินกว่า 5,000 บาท ก่อนหลบหนีไปได้โชว์อาวุธปืนออกมาขู่พระที่วิ่งมาดักจับตัวก่อนที่จะหลบหนีไปได้ 

หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่เกิดเหตุ พบพระบัญชา บรรดา พระลูกวัดจึงได้พาไปดูจุดที่โจรเข้าไปในกุฏิของเจ้าอาวาส โดยได้เข้าไปเปิดตู้ลิ้นชักที่ไม่ได้ล็อกกุญแจได้เงินสดไปกว่า 5,000 บาท จากนั้นตำรวจได้พาเจ้าอาวาสไปแจ้งความที่สถานีตำรวจดงละคร เพื่อจะได้ตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดที่วัดและเส้นทางตามท้องถนน เพื่อจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

พระครูสมุห์ธวัช กันตธัมโม เจ้าอาวาสวัดบางหอย เล่าว่า ในช่วงเช้าประมาณ 07.00 น. มีโจรผู้ชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ PGX  สีดำแดง ทะเบียน 132 กรุงเทพ จำหมวดอักษรไม่ได้ เข้ามาที่วัด จากนั้นเดินขึ้นมาบนกุฏิ แล้วเข้าไปที่ห้องเก็บเงินที่อยู่ในตู้ลิ้นชักได้เงินไปกว่า 5,000 บาท จากนั้นรีบเดินออกมาจากกุฏิ พอดีหลวงพ่อเดินออกมาพบโจรพอดี จึงได้ถามว่าเข้ามาทำอะไร โจรจึงได้บอกพระให้อยู่เฉยๆ ก่อนที่จะโชว์อาวุธปืนที่เอว แล้วเดินออกจากกุฏิไป ตนจึงได้เรียกพระที่วัดให้ช่วยกันล้อมจับโจร แต่โจรคนดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนออกมาจากเอวและส่ายปืนไปมา เพื่อเปิดทางหลบหนี ส่วนพระก็รีบหาที่หลบจนโจรก่อนทีจะหลบหนีไปได้