“ไอติม” ยัน “ก้าวไกล” ไม่นิ่งนอนใจ ปมแบบ สด.43 ของ “จิรัฏฐ์”

“ไอติม” ยัน “ก้าวไกล” ไม่นิ่งนอนใจ ปมแบบ สด.43 ของ “จิรัฏฐ์”

View icon 273
วันที่ 30 ม.ค. 2567 | 20.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ไอติม” ยัน “ก้าวไกล” ไม่นิ่งนอนใจปม “จิรัฏฐ์” อยู่ในขั้นเฝ้าติดตาม บอกเคสตัวเองสมัครไปเอง ส่วน “จิรัฏฐ์” ต้องรอตรวจสอบ ชี้ ในฐานะนักการเมืองรับเงินภาษีจากประชาชน ต้องให้ความร่วมมือทุกกรณี

วันนี้ (30 ม.ค. 67) นายพริษฐ์ วัชรสินธุ  สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา ในฐานะที่เคยเกณฑ์ทหารมาด้วยเช่นกัน รายละเอียดในเอกสารจะต้องเป็นอย่างไร

โดยนายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าของตนและนายจิรัฏฐ์ไม่เหมือนกัน เพราะตนสมัครเข้ามาเลยและไปรับราชการทหาร 6 เดือน เพราะฉะนั้นจึงเป็นคนละขั้นตอนกับนายจิรัฏฐ์ จากที่ตนฟังสัมภาษณ์เมื่อวาน นายจิรัฏฐ์ ยืนยันว่าได้รับมาจากเจ้าหน้าที่จริงๆ ซึ่งหากสังคมสงสัยก็เป็นสิทธิของสังคมที่จะสามารถตรวจสอบได้ว่าเอกสารดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร และหากมีข้อสงสัยคำตอบที่หน่วยงานจะตอบมาอย่างไร พรรคก้าวไกลยืนยันว่า ในฐานะนักการเมืองที่ทำงานผลักดันการเปลี่ยนแปลง มีเงินภาษีจากประชาชน เราต้องเปิดตัวเองกับการตรวจสอบทุกกรณี และพรรคก้าวไกลก็จะให้ความร่วมมือ

หากนายจิรัฏฐ์ ยืนยันว่าจะไม่เปิดแบบ สด.43 พรรคก้าวไกลจะเรียกให้เปิดเผยได้หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่ามีกระบวนการที่ประชาชนดำเนินการเรียกร้องผ่านสื่อสาธารณะและหน่วยงานต่างๆ ซึ่งถ้ามีการเรียกให้เปิดเผยเอกสารหรือข้อมูลใด ก็คิดว่าจะทำให้โปร่งใสมากขึ้น ส่วนจะต้องตั้งคณะทำงานขึ้นมาหรือไม่ นายพริษฐ์ ย้ำว่าพยายามติดตามข้อมูลที่สังคมให้อยู่ ขณะนี้รอฟังคำชี้แจงจากหน่วยงานรัฐ เฝ้าติดตามและไม่นิ่งนอนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง