เผยคลิปวงจรปิด หัวหน้าแก๊ง มันทุกเม็ด ถูกทางการเมียนมา บุกจับกุมคาร้านขายโทรศัพท์มือถือ

View icon 196
วันที่ 31 ม.ค. 2567 | 04.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - แก๊งมันทุกเม็ด หรือ แก๊งค้ายาเสพติดแก๊งใหญ่ ซึ่งเคยเป็นข่าวในบ้านเราเมื่อหลายปีก่อน ตำรวจไล่จับกุมผู้ร่วมขบวนการได้เกือบหมด มีเพียงตัวหัวหน้าแก๊ง ที่หนีรอดการจับกุมเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อวานนี้ มีคลิปภาพเหตุการณ์จับกุมหัวหน้าแก๊งดังกล่าว เผยแพร่ออกมา

คลิปภาพวงจรปิด ที่เห็นอยู่นี้ เกิดขึ้นที่หน้าร้านขายโทรศัพท์มือถือ ในตลาดสันทราย จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา แต่คลิปดังกล่าว เพิ่งจะถูกเผยแพร่ออกมา

เป็นปฏิบัติการของตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของเมียนมา  ที่บุกเข้าจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ 7 คน เป็นชาวเมียนมา 5 คน และชาวไทย 2 คน  โดย 1 ในน้ัน  ถูกระบุว่าคือนายปัณณวิชญ์ ประทุม เจ้าของฉายาเทพบุตรโซโล หรือ โก๋แก่ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด "มันทุกเม็ด" ทั้งหมดถูกจับกุมตัวพร้อมปืนพก 4 กระบอก แม็กกาซีนบรรจุกระสุน 7 อัน และกระสุนปืนขนาดต่าง ๆ จำนวน 62 นัด โดย นายปัณณวิชญ์ และคนไทยอีกคน ถูกแจ้งข้อหาพกพาอาวุธ และหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังข่าวการจับกุมเผยแพร่ออกไป และมีการพิสูจน์ทราบในเบื้องต้น ว่า 1 ในผู้ที่ถูกจับกุม คือ นายปัณณวิชญ์ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญ ที่ทางการไทยต้องการตัว เมื่อวานนี้ ก็มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ไทยหลายหน่วย ก็ได้เดินทางเข้าไปในจังหวัดท่าขี้เหล็ก เพื่อดูให้ชัดกับตา และมีการประสานพูดคุยกับทางการเมียนมา เรื่องการขออายัดตัวนายปัณณวิชญ์ เพื่อนำกลับมาดำเนินคดีในไทย

สำหรับนายปัณณวิชญ์ เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญของไทย มีรางวัลนำจับสูงถึง 1 ล้านบาท ถูกออกหมายจับเอาไว้ 10 หมายจับ เป็นหมายจับคดียาเสพติด 8 หมายจับ, คดีร่วมกันใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น และคดีหนีทหาร และหลบหนีการจับกุมในคดีค้ายาเสพติด เข้าไปอยู่ในความคุ้มครองของกองกำลังชนกลุ่มน้อย (ว้า) ในเมียนมา ตั้งแต่ปี 2559 ส่วนผู้ร่วมแก๊ง "มันทุกเม็ด" ที่เป็นรายสำคัญ มี 5-6 คน ถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้หมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการที่จะได้ส่งมอบตัว นายปัณณวิชญ์ ให้กับทางการไทยนั้น คงต้องรอให้ทางการเมียนมาดำเนินคดีทั้ง 2 ข้อหา พกพาอาวุธปืน, หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้เสร็จสิ้นก่อน จากนั้น ก็จะมีการนัดหมายกับทางการไทย เพื่อส่งมอบตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง