ก้าวไกล ลุ้นวันนี้ ศาล รธน.วินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครอง

View icon 88
วันที่ 31 ม.ค. 2567 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้จะเป็นอีกหนึ่งวันที่คอการเมืองจะจับจ้องไปที่ ศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากมีนัดอ่านคำวินิจฉัย กรณีของนายพิธา และพรรคก้าวไกล หาเสียงว่าจะแก้ไข ม.112 เข้าข่ายการล้มล้างการปกครองหรือไม่

ก้าวไกล ลุ้นวันนี้ ศาล รธน.วินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครอง
โดยตามกำหนดการ ศาลจะเริ่มประชุมในเวลา 09.30น. แถลงด้วยวาจา ลงมติ และจัดทำคำวินิจฉัย ก่อนออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟังในเวลา 14.00 น.  

พริษฐ์ มั่นใจ ก้าวไกล ไม่เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ยันมีแผนรองรับแล้ว
ทางด้าน นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลพยายามเต็มที่ในการชี้แจงต่อข้อสงสัยและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ผ่านกระบวนการยุติธรรมของศาลรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าการกระทำของพรรคและ สส. ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ไม่มีการกระทำใดที่เข้าข่ายล้มล้างการปกครองตามข้อกล่าวหา พร้อมกันนั้น ยังกล่าวว่า สส.ของพรรคทุกคน รวมถึงนายชัยธวัช ตุลาธน สส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ก็จะอยู่ที่สภาเพื่อทำหน้าที่ สส. มีรายงานว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมอาจเข้าสู่การพิจารณาในช่วงบ่าย

สำหรับแผนรองรับกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยที่เป็นลบ ทางพรรคก้าวไกลวางแผนสำหรับทุกสถานการณ์ไว้อยู่แล้ว แต่ในเวลานี้ต้องยืนยันว่า ยังไม่มีอะไรเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง และหากศาลมีคำวินิจฉัยเป็นอื่นใด ก็ต้องรอฟังความเห็นและเหตุผลก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง