จับเพิ่มอีก 1 คน ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุแทง นศ.ปทุมวัน

View icon 73
วันที่ 31 ม.ค. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตัดผมพรางตัวก็ไม่รอด ตำรวจสืบสวนนครบาลไปจับกุม ผู้ต้องหาคนที่ 4 ที่มีภาพชูนิ้วกลาง ใช้เท้าเหยียบดอกบัว ซึ่งเป็นหนึ่งในชนวนเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาท ทำร้ายนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิต ส่วนที่เหลืออีก 5 คน ตามกำหนดการจะมีทนายความพามามอบตัวกับตำรวจบ่ายวันนี้

เป็นภาพขณะที่ตำรวจสืบสวนนครบาล ประสานตำรวจ สภ.ฉิมพลี จังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าจับกุม นายเพชรมงคล อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีก่อเหตุทะเลาะวิวาท และรุมทำร้าย นายวราวุธ หรือ เร นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมยึดของกลาง เสื้อและกางเกงที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ซึ่งเบื้องต้นตอนที่จับกุม นายเพชรมงคล ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และปรากฏอยู่ในภาพวงจรปิดที่ตำรวจมีหลักฐานจริง จึงพาตัวกลับมาสอบสวนขยายผลที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

สำหรับ นายเพชรมงคล ต้องนับเป็นหนึ่งในชนวนเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นด้วย เพราะเป็นชายผมยาวที่อยู่ในภาพวงจรปิด หนึ่งในคนที่ไปโพสต์ท่าถ่ายภาพด้วยการปีนกำแพงรั้วสถาบันฯ ยกขา และชูนิ้วกลาง ให้เพื่อนถ่ายภาพ ก่อนที่ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนรักสถาบันจะออกมาเห็น แล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน

ล่าสุด นายเพชรมงคล ถูกคุมตัวไปถึงที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว ยังไม่ตอบคำถามใด ๆ ของสื่อมวลชน

ขณะที่ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน บอกว่า ไม่กังวลว่าผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 คน จะมามอบตัวบ่ายวันนี้หรือไม่ เพราะอย่างไรก็จัดชุดสืบสวนสอบสวนไว้แล้ว เรื่องการสอบปากคำยังไม่มีผู้ต้องหาคนใดรับสารภาพว่า เป็นคนใช้มีดแทง และเชื่อว่ากลุ่มนี้ก็มีผู้ให้การสนับสนุนคล้าย ๆ กับคดีของครูเจี๊ยบ ซึ่งตำรวจจะขยายผลเอาผิดต่อ

หากนับตามหมายจับกุม ก็เท่ากับตอนนี้จะเหลือผู้ต้องหาอีก 5 คน ที่ยังไม่ได้ตัวมาดำเนินคดี ประกอบด้วย นายภูริ, นายกฤษกร, นายมนต์ธัช, นายวรกันต์ และนายสหรัฐ ซึ่งตามข้อมูลรายงานข่าว มีทนายความของกลุ่มผู้ต้องหาประสานว่าจะพาผู้ต้องหาที่เหลือที่ยังไม่ถูกจับกุมเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เวลา 13.00 น. วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง