สาวอียิปต์ หนุ่มซีเรีย ลอบอยู่ไทยนานเกิน 6 ปี วีรกรรมสุดแสบเพรียบ

สาวอียิปต์ หนุ่มซีเรีย ลอบอยู่ไทยนานเกิน 6 ปี วีรกรรมสุดแสบเพรียบ

View icon 174
วันที่ 31 ม.ค. 2567 | 19.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สตม. บุกรวบสาวอียิปต์ กับหนุ่มซีเรีย สุดแสบ ลอบอยู่เกินกว่า 6 ปี ขุดประวัติย้อนหลังพบคดีอุกฉกรรจ์เพียบ!

วันนี้ ( 31 ม.ค.67) พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1  ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ว่าที่บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอย 4 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยง และมักมีชาวต่างชาติพักอาศัยเดินทางมาท่องเที่ยว และประกอบธุรกิจ มีคนต่างด้าวคล้ายชาวอาหรับ มักจะเดินเตร็ดเตร่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ หัวหน้าชุดปฏิบัติ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธงไทย ไพเราะ สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 ลงพื้นที่ตรวจสอบ กระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบบุคคลเป้าหมายเข้าพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมดังกล่าว จึงได้ติดต่อผู้จัดการโรงแรมขอเข้าตรวจสอบ พบนางสาวซาบีร์ (นามสมมติ) พักอาศัยอยู่ในห้อง มีอาการตกใจ และพยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว และขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง เบื้องต้นนางสาวซาบีร์ ไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทางได้ เมื่อตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สตม. พบว่าการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของนางสาวซาบีร์ สิ้นสุดแล้ว เป็นเวลา 1,526 วัน

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง สังเกตเห็นชายลักษณะคล้ายชาวอาหรับ มายืนสังเกตการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ ท่าทีพิรุธจึงขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง คือนายอัดนัน (นามสมมติ) ซึ่งการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดแล้ว เป็นเวลา 2,451 วัน จากการสืบสวนเชิงลึกยังพบว่านายอัดนันฯ คือบุคคลซึ่งเคยถูกจับกุมในคดีที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ และค้าประเวณีหญิงสาวชาว Morocco โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษเมื่อปี 2560 และยังเป็นบุคคลที่เคยถูกออกหมายจับในคดีร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน และคดีทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ในพื้นที่นานา และสุขุมวิท รวมหลายคดี โดยบางคดีอยู่ระหว่างรอนัดสืบพยานจากศาล อย่างไรก็ตามตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบว่านายอัดนันได้ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตราเพื่อต่อสู้คดีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ทั้ง 2 คนว่าเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบข้อมูลการติดต่อกันระหว่างนายอัดนัน กับนางสาวซาบีร์ รวมถึงหญิงชาวไทย 1 คน เชื่อว่าทั้งหมดมีความเชื่อมโยง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลว่า มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร และมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายเป็นความผิดในฐานอื่น ๆ อีกหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง