รวบแก๊งปล้นร้านทองในห้างค้าปลีก

View icon 233
วันที่ 1 ก.พ. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจภูธรภาค 8 รวมกับกองปราบปราม รวบคนร้ายปล้นร้านทอง ในห้างค้าปลีก ที่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ยกแก๊ง แบ่งหน้าที่กันทำ หลังก่อเหตุอุกอาจได้ทองไปกว่า 30 บาท มูลค่ากว่าล้านบาท

กล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ คนร้าย 2 คนบุกไปชิงทองรูปพรรณ ที่ร้านทองภายในห้างโลตัส ในอำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเย็นวันที่ 20  มกราคม ที่ผ่านมา โดย 1 ในคนร้าย ควงปืน 2 กระบอกขู่ คุมเชิงให้ใครเข้ามาช่วยเหลือ เปิดทางให้เพื่อนกวาดทองไป 2 ถาด น้ำหนักประมาณ 30  บาท มูลค่า 1.2 กว่าล้านบาท ตำรวจขยายผลจากคลิปนี้ และไล่กล้องวงจรปิดทุกตัว จนกระทั่งพบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีชายอีก 1 คน เดินเข้ามาดูลาดเลาหน้าร้านทองก่อน จากนั้นส่งสัญญาณให้คนร้ายอีก 2 คนเข้ามาก่อเหตุ เมื่อได้ทองไปแล้วคนร้าย ขี่รถจักรยนต์หลบหนีไป

จากนั้นก็เอารถไปจอดทิ้งในคลองบ้านในไร่  ห่างจากห้างโลตัสประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วมีชายอีก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สองคัน มารับคนร้ายทั้งสองคนหลบหนีไป

29 มกราคม เมื่อตำรวจได้ข้อมูลหลักฐานชัด จึงขอศาลออกหมายจับ คนร้ายทั้ง 5 คน คือนาย สรายุทธ ฉิมกล่อม คนที่เข้าไปเอาทอง นายภูวดล คงเกษตร ควงปืนคุมเชิงอยู่หน้าร้าน นายอนุชา แซ่หลี ดูลาดเลาและดูต้นทาง และเยาวชนชายอายุ 15 ปีอีก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับคนร้าย ข้อหาร่วมกัน ร่วมกันปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย โดยมีและใช้อาวุธปืนโดยใช้ยานพานะเพื่อความสะดวกเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็นเรงด่วนตามพฤติการณ์

ล่าสุดตำรวจสืบภาค 8 ร่วมกับตำรวจกองกับกับการ 5 กองบังคับการปราบปาม สนธิกำลังไปยังเป้าหมายที่คนร้าย ทั้ง 5 แยกย้ายกันหลบหนี 

โดยนายสรายุทธจับได้ที่ จังหวัดมหาสารคาม นายภูวดล จับได้ที่ บ้านพักในอำเภอพุนพินนายอโนชา จับได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ในอำเภอพุนพิน  

ส่วนเยาวชนอายุ 15 ปีสองคนตำรวจได้นำตัวมาสอบปากคำโดยมีทีมสหวิชาชีพร่วมสอบประกันด้วย พร้อมทั้งยึดของกลาง  กระเป๋าที่ใส่ทองในวันเกิดเหตุ ทองคำบางส่วน เงินสด และรถจักรยานยนต์ 4 คัน ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่า ร่วมกันวางแผนปล้นทรัพย์จริง โดยแบ่งหน้าที่กันทำงาน มาดูลาดเลาก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ ส่วนทองที่ได้นำไปขายที่กรุงเทพมหานครและหลายจังหวัดทางภาคตะวันออก แล้วเอาเงินมาแบ่งกัน

ล่าสุด 09.00 น. พลตำรวจโท สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะนำตัวผู้ต้องหา 3 คน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง