ยังไม่พบเด็กอายุ 14 ปี แทงเพื่อนเครียด หลังเข้าสถานพินิจฯ

View icon 160
วันที่ 1 ก.พ. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความคืบหน้าคดีเด็กชายอายุ 14 ปี แทงเพื่อนเสียชีวิต ตอนนี้เจ้าตัวถูกศาลเยาวชนฯ ส่งไปอยู่ในความดูแลของสถานพินิจฯ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าอยู่ระหว่างกักตัวดูอาการโรคโควิด-19 ประมาณ 5 วัน เท่าที่ดูไม่พบว่ามีอาการเครียด หรือเก็บตัวเงียบ

หลังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มีคำสั่งให้ควบคุมตัวเด็กชายอายุ 14 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงเพื่อนนักเรียนเสียชีวิต ไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร เมื่อเย็นวันนี้ 30 มกราคมที่ผ่านมา

จากการสอบถามไปยัง นายโกมล พรมเพ็ง รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ทราบว่า ได้รับตัวเด็กชายอายุ 14 ปี มาในช่วงเย็นวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่และนักจิตวิทยาได้ตรวจสุขภาพร่างกายและจิตใจ ทำให้คลายความวิตกกังวล ปรับตัวอยู่กับสถานที่ให้ได้ก่อน โดยให้แยกไปอยู่ห้องกักตัวตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ประมาณ 5 วัน ก่อนส่งเข้าพื้นที่ภายใน

จากนั้น พนักงานคุมประพฤติจะดำเนินการสืบเสาะหาข้อเท็จจริง ตรวจสอบประวัติข้อมูลของเด็กคนดังกล่าว รวมถึงพฤติการณ์ในคดีว่า สาเหตุในการกระทำเกิดจากอะไร ซึ่งอาจต้องสอบบุคคลที่เด็กกล่าวอ้างทั้งหมด เช่น เพื่อน คุณครู หรือพยานแวดล้อมคนอื่น ๆ ซึ่งสำนวนการสอบสวนก็จะส่งให้พนักงานสอบสวนใช้พิจารณาประกอบส่งฟ้องด้วย

ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า เด็กมีอาการเครียดหรือเก็บตัวเงียบ แต่จะมีนักจิตวิทยาคอยปฐมนิเทศ พูดคุยลดความวิตกกังวล คอยสอดส่องดูแลพฤติกรรม การใช้ชีวิตภายในสถานพินิจฯ ร่วมกับเด็กคนอื่น ก่อนเข้าสู่โปรแกรมปรับพฤติการณ์ตามความเหมาะสม และจะถูกควบคุมตัวได้ไม่เกิน 48 วัน ตามกำหนดผัดฟ้องของตำรวจ 4 ครั้ง ครั้งละ 12 วัน หากครบแล้วยังไม่ส่งฟ้องศาลฯ จะมีคำสั่งให้ปล่อยตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง